Công tác thủy lợi phục vụ sản xuất

Thứ 6, 14/10/2016 | 09:02:57
519 lượt xem

Sáng 14-10, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình báo cáo với Đoàn công tác tỉnh về công tác thủy lợi phục vụ sản xuất vụ đông và vụ xuân 2017. Đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh nghe và cho ý kiến chỉ đạo.

Để cung ứng nước cho 13 ngàn ha cây vụ đông và 33 ngàn ha lúa xuân của 4 huyện phía Nam, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình linh động điều tiết nước theo từng giai đoạn mùa vụ. Theo đó vừa đảm bảo cung cấp đủ nước để trồng và chăm sóc cây vụ đông, giữ được ải và phục vụ công tác thủy lợi đông xuân. Trong điều kiện cho phép thường xuyên thau chua hệ thống đảm bảo môi trường nước và kết hợp giải phóng dòng chảy. Nâng nước đệm trong hệ thống để có thể tiến hành đổ nước vào đầu tháng 1/2017. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục tu bổ và sửa chữa các công trình, chủ động phòng thời tiết bất lợi cho sản xuất nông nghiệp.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Công ty bám sát lịch xả nước của các hồ thủy điện để lấy nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân. Rà soát đánh giá lại hiện trạng các công trình để sửa chữa, nâng cấp, hoàn thiện hệ thống thủy lợi phòng chống bão lũ. Đồng thời tham mưu đề xuất những giải pháp thủy lợi phù hợp với Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tích tụ ruộng đất, chuyển đổi cơ cấu câu trồng. Phối kết hợp chặt chẽ với các địa phương để xử lý dứt điểm những trường hợp vi phạm dòng chảy. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...