Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất nông nghiệp ở một số địa phương

Thứ 4, 05/10/2016 | 14:47:23
878 lượt xem

Sáng 5-10, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và lãnh đạo Sở NN&PTNT đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp ở một số địa phương.

 Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến thăm và kiểm tra việc chăm sóc và bảo vệ lúa mùa cuối vụ ở các xã Thụy Bình huyện Thái Thụy, xã Đồng Tiến huyện Quỳnh Phụ, xã Tân Hòa huyện Hưng Hà. Cho đến thời điểm này hầu hết các diện tích lúa mùa của tỉnh đang phát triển tốt, lúa đại trà đang chín rộ chuẩn bị cho thu hoạch, một số diện tích đã và đang cho thu hoạch, dự kiến năng suất đạt từ 60 đến 63 tạ/ha, cá biệt có diện tích đạt năng suất trên 65 tạ/ha.

Sau khi đi kiểm tra thực tế trên các cánh đồng, nghe lãnh đạo các huyện báo cáo kế hoạch thu mùa làm cây vụ đông, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của các địa phương. Tuy nhiên để bảo toàn năng suất lúa mùa, đồng chí lưu ý Sở NN&PTNT phải chỉ đạo ngành chuyên môn khuyến cáo các địa phương hướng dẫn nông dân kiểm tra đồng ruộng, đề phòng rầy nâu gây hại cuối vụ. Đồng thời đôn đốc nông dân chủ động thu hoạch lúa mùa, với phương châm xanh nhà hơn già đồng, để chuẩn bị quỹ đất trồng cây màu vụ đông.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thu hoạch đến đâu phải tổ chức làm đất ngay đến đó, đồng thời chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện về giống, vật tư, nhân lực để tổ chức triển khai trồng cây vụ đông theo đúng lịch vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý:  tỉnh khuyến khích các địa phương mở rộng diện tích cây vụ đông, mạnh dạn đưa vào gieo trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao. Các địa phương có kế hoạch rà soát, ấp trúc lại lề đất các hệ thống đường nội đồng, đường bờ vùng đã được cứng hóa bê tông, để tránh tình trạng bị nứt gãy, xô tụt như ở một số địa phương hiện nay.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...