Nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp được thực hiện hiệu quả

Thứ 7, 27/08/2016 | 15:01:35
743 lượt xem

UBND tỉnh Thái Bình ban hành và triển khai thực hiện hiệu quả các cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp.

Thái Bình đã cơ giới hóa 100% khâu làm đất.

Trong đó, lĩnh vực trồng trọt được đặc biệt quan tâm với nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ mua máy, thiết bị phục vụ sản xuất, giống, vật tư phục vụ sản xuất, hỗ trợ phát triển diện tích cây vụ hè thu, cây vụ đông. Tổng kinh phí hỗ trợ từ năm 2011 đến năm 2015 là trên 310 tỷ đồng.

Việc ban hành và triển khai thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách đã góp phần đẩy mạnh cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp, nâng cao giá trị sản xuất. Riêng việc hỗ trợ mua máy nông nghiệp trong các năm từ 2011 - 2015 tỉnh đã hỗ trợ trên 134 tỷ đồng cho người dân mua, vận hành gần 4.000 máy, thiết bị và công cụ phục vụ sản xuất, trong đó, gần 1.600 máy gặt đập liên hợp, trên 650 máy làm đất đa năng, trên 30 máy cấy, kho lạnh và 1.650 công cụ gieo sạ lúa.

Đến nay, tại Thái Bình đã cơ giới hóa 100% khâu làm đất, tưới nước, ra hạt, 75% khâu thu hoạch. Tỷ lệ này cao hơn tỷ lệ cơ giới hóa sản xuất trong lĩnh vực trồng trọt của các tỉnh trong khu vực và của cả nước.                                                                                

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...