Chủ động ứng phó với bão số 3

Thứ 5, 18/08/2016 | 11:14:04
2,928 lượt xem

Thành phố Thái Bình họp khẩn triển khai các phương án chủ động phòng chống cơn bão số 3. Đồng chí Đỗ Đình An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HDND Thành phố dự và chỉ đạo hội nghị.

Thành phố họp khẩn triển khai các phương án chủ động phòng chống cơn bão số 3

Để chủ động đối phó với cơn bão số 3, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố Thái Bình chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các phòng, ban ngành, các địa phương thực hiện nghiêm nội dung các công điện của Tỉnh và Thành phố về công tác phòng chống cơn bão số 3. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố Thái Bình yêu cầu các phòng, ban ngành, các địa phương: Chủ động chuẩn bị nhân lực, phương tiện, vật tư, hậu cần theo phương châm 4 tại chỗ. Tăng cường tuyên truyền về tình hình, diễn biến cơn bão số 3 bằng nhiều hình thức, chú trọng tuyên truyền lưu động bằng trên các tuyến phố. Hướng dẫn nhân dân, cơ quan, đơn vị trên địa bàn chủ động chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh viện, công trình đang thi công.

Các xã phường chủ động di dời người dân ra khỏi các nhà tạm, nhà trọ, nhà cấp 4 , nhất là các nhà tầng đã xuống cấp nghiêm trọng tại phường Lê Hồng Phong, khu dân cư ven đê Nhất Thanh (phường Kỳ Bá),…Thực hiện các phương án nhằm đảm bảo an toàn công trình đê điều, chú trọng tại điểm đê kè xung yếu xã Vũ Đông, xã Đông Mỹ và xã Tân Bình; chủ động phương án phòng chống úng bảo vệ sản xuất và đời sống dân sinh.

*Đại tá Đào Tuấn Anh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh kiểm tra công tác chủ động ứng phó với bão số 3 tại một số đơn vị.

Đại tá Đào Tuấn Anh - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự kiểm tra công tác chủ động đối phó với bão số 3 của các lực lượng. 

Tại các nơi đến kiểm tra,  Chỉ huy trưởng  Bộ CHQS tỉnh yêu cầu chỉ huy các cơ quan, đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 3, chỉ đạo bộ đội thường trực, dân quân tự vệ, dự bị động viên tuần tra phát hiện những điểm đê, kè xung yếu báo cáo về Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão để có những dự trù tình huống xử lý khi cần thiết.

Đến 14 giờ chiều ngày 18-8, hơn 800 chiến sĩ thuộc 8 tiểu đoàn dự bị động viên đã trong trạng thái sẵn sàng động viên thực hiện nhiệm vụ theo lệnh của Chủ tịch UBND tỉnh; gần 30 phương tiện cơ giới tầu thuyền, hơn một nghin trang bị chống bão và trên 200 cán bộ, sĩ quan có mặt tại các vị trí đã xác định.  Bộ CHQS tỉnh đã điều động thêm 70 sĩ quan ứng trực 24/24 tại Bệnh viên Nhi, hơn 20 sĩ quan tại Bệnh viên Đa khoa, 20 sĩ quan tại Nhà thi đấu đa năng và khu vực đê kè  số 1 xã Vũ Đông thành phố Thái Bình sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

* Ngay sau khi nhận được tin bão số 3 có thể đổ bộ vào Thái Bình tối ngày 17-8, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình đã họp triển khai các phương án phòng chống bão.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình đã họp triển khai các phương án phòng chống bão số 3.

Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng, các đồn, Trạm Biên phòng theo dõi sát mọi diễn biến tình hình của cơn bão, thông báo rộng rãi tin bão cho các phương tiện đang hoạt động trên biển, nhất là các phương tiện xa bờ nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn. Rút kinh nghiệm từ cơn bão số 1, đối với cơn bão số 3 Chỉ huy BĐBP tỉnh chỉ đạo các đơn vị trạm kiểm soát quyết liệt hơn, không cho tàu thuyền ra khơi và thực hiện nghiêm lệnh cấm biển đã được triển khai từ chiều 16-8.

Tàu thuyền được neo đậu nơi an toàn.

Tính đến 16 giờ ngày 17-8, các đơn vị BĐBP tỉnh Thái Bình đã thông báo, kêu gọi được 1.207 phương tiện  với  trên 3.000  lượt ngư dân vào nơi neo đậu an toàn tránh bão. Phối hợp với địa phương thông báo, vận động các lao động ở  lều, chòi coi đầm, bãi nuôi trồng thuỷ hải sản ven biển vào đất liền.

*Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, trước những diễn biến phức tạp của bão số 3, ngay trong đêm 17/8/2016, Tiền Hải đã họp BCH Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (  PCTT&TKCN ) huyện, thủ trưởng các ban ngành trên địa bàn, triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 3

Theo thống kê của BCH PCTT&TKCN Tiền Hải, toàn huyện còn 214 hộ dân với 635 khẩu sinh sống ngoài đê quốc gia, gần 1000 chòi ngao, 372 hộ làm đầm vùng, hàng trăm phương tiện đánh bắt thủy hải sản với gần 1500 lao động. Sau khi tỉnh phát lệnh cấm tàu thuyền ra khơi, đến cuối ngày 17/8 đã có 753 phương tiện vào tránh trú trên địa bàn huyện, trong đó có 6 tàu thuyền từ tỉnh ngoài vào neo đậu. 26 tàu đánh bắt xa bờ với 63 lao động của ngư dân Tiền Hải cũng đã neo đậu an toàn tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải phòng, Ninh Binh. 10 tàu thuyền đánh bắt khu vực biển Thái Bình cũng đang vào bờ ngay trong đêm.

Để công tác ứng phó với bão số 3 đạt hiệu quả, Tiền Hải đã chỉ đạo các địa phương đơn vị tập trung cao độ cho việc thông tin tuyên truyền, kịp thời cập nhật diễn biến của bão cũng như các chỉ đạo của tỉnh, của huyện, tổ chức tuyên truyền lưu động để nhân dân nắm bắt thông tin về bão. Với các hộ dân sinh sống ngoài đê quốc gia, khu vực nguy hiểm phải di dời đến nơi an toàn trước 9h sáng ngày 18/8. Tiếp tục kiểm đếm tàu thuyền, chằng chống neo đậu chống xô đập gây vỡ hoặc chìm tàu. Chằng chống nhà cửa kho tàng, công trình của nhà nước và nhân dân. Để bảo vệ sản xuất nông nghiệp, từ ngày 16/8, Tiền Hải đã mở tất cả cống tiêu, tiêu nước triệt để trên các sông trục. Các lực lượng như công an, quân sự sẵn sàng lực lượng để làm nhiệm vụ trước trong và sau bão. Thường xuyên báo cáo công tác PCBL để huyện có phương án ứng cứu kịp thời.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...