Huyện Tiền Hải khôi phục diện tích lúa bị thiệt hại sau bão

Thứ 5, 11/08/2016 | 16:52:37
792 lượt xem

Sau cơn bão số 1, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình ước tính có trên 7.000 ha lúa mùa bị ảnh hưởng. Công tác khắc phục toàn bộ diện tích lúa mùa được địa phương tích cực triển khai.

Diện tích cấy lại của gia đình ông Đinh Văn Bính đang bén rễ, hồi xanh.

Vụ mùa năm nay, gia đình ông Đinh Văn Bình (xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải) gieo cấy 9 sào lúa được 3 ngày thì cơn bão số 1 ập đến. Mưa lớn kéo dài đã làm toàn bộ diện tích mạ mới cấy không còn khả năng hồi phục, phải nhổ bỏ. Ngay sau khi nhận được giống lúa do UBND tỉnh hỗ trợ, ông Bình cũng như bà con nhân dân xã Nam Thanh đã khẩn trương tiến hành ngâm ủ và gieo lứa mạ mới. Kết hợp cấy mạ mới và tận dụng mạ dự phòng, đến nay toàn bộ diện tích mạ chết đã được thay thế.

 

Ông Đinh Văn Bình nói: “Được sự hỗ trợ của tỉnh cho giống chúng tôi ngâm ủ, hiện nay chúng tôi đã khắc phục được kín ruộng, cây lúa hiện nay đã bắt rễ hồi xanh .”

 

Tại xã Phương Công, huyện Tiền Hải, sau cơn bão số 1 thì  295 ha lúa mùa bị ngập úng, trong đó, trên 200 ha có khả năng khắc phục,  hơn 80ha phải tỉa dặm lại và cấy bổ sung.Tuy nhiên, chỉ sau 2 tuần, diện tích lúa mùa bị hư hại đã được khôi phục tới 95% .

Ông Trần Xuân Cảnh -  Giám đốc HTX DVNN Phương Công cho biết: “Cùng với công tác tiêu úng, chúng tôi tuyên truyền cho nhân dân tích cực khắc phục bằng nhiều biện pháp, thứ nhất là tận dụng mạ còn dư thừa đưa ngay xuống cấy dặm, thứ hai,  gieo mạ dự phòng để bổ sung vào diện tích mạ chết, những diện tích mạ chết 30- 40%  số dải số khóm. Sau khi lúa phục hồi phát động nhân dân chăm bón, dùng phân bón NPK hàm lượng đạm và kali cao bón thúc cho lúa để lúa phát triển kịp thời.”

Sau bão số 1, diện tích lúa mùa tại huyện Tiền Hải đã phục hồi hoàn toàn.

Theo số liệu thống kê của phòng nông nghiệp huyện Tiền Hải thì tính đến ngày 11-8-2016, huyện Tiền Hải có 24/27 xã của huyện đã khắc phục hoàn toàn diện tích lúa mùa thiệt hại sau bão. Tiền Hải phấn đấu đến ngày 15-8 , 100% các xã hoàn thiện việc tỉa dặm và cấy bổ sung. Với tinh thần không để diện tích đất gieo cấy lúa bị bỏ hoang cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Tiền Hải đã góp phần tích cực ổn định sinh hoạt, sản xuất của nhân dân.                                                                

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...