Nông dân huyện Tiền Hải tập trung chăm sóc lúa sau bão

Thứ 3, 09/08/2016 | 15:17:46
641 lượt xem

Sau bão số 1, huyện Tiền Hải (Thái Bình) phải cấy lại gần 2.000 ha lúa bị mất trắng. Bên cạnh việc hoàn thành gieo cấy trong khung thời vụ, nông dân huyện Tiền Hải còn phải tập trung phòng trừ các loại sâu bệnh hại lúa.

Nông dân huyện Tiền Hải làm cỏ cho lúa mùa.

Vụ mùa, thời gian từ khi cấy đến khi cây lúa làm đòng rất ngắn khoảng 30-35 ngày. Với diện tích lúa trong khung thời vụ của huyện Tiền Hải không bị ảnh hưởng lớn do cơn bão số 1, nông dân đang tiến hành làm cỏ lồng vực. Nông dân đã sử dụng các loại thuốc kết hợp làm cỏ lồng vực bằng phương pháp thủ công để diệt trừ hiệu quả.

Nhiều diện tích lúa non của huyện Tiền Hải bị ốc bươu vàng phá hoại.

Cùng với việc làm cỏ, nông dân các xã của huyện Tiền Hải đang phải đối phó với nạn chuột và ốc bươu vàng hại lúa. Ốc bươu vàng hại lúa nhiều nhất ở diện tích lúa mới cấy lại sau bão. Nông dân đã tiến hành diệt trừ ốc bươu vàng bằng phương pháp thủ công và dùng thuốc phòng trừ.

Với những diện tích lúa mùa cấy trước ngày 20-7, trên đồng ruộng đã xuất hiện các loại sâu bệnh như sâu cuốn lá nhỏ, sâu đục thân, bệnh khô vằn, bệnh sinh lý; rầy các loại, bệnh bạc lá,... Ngành chuyên môn của huyện khuyến cáo nông dân cần thường xuyên kiểm tra để phòng bệnh kịp thời.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...