Tập trung cao cho công tác đê điều và phòng chống thiên tai

Thứ 7, 09/07/2016 | 09:45:25
638 lượt xem

Để đảm bảo đối phó tốt với những tình huống bất lợi trong mùa mưa bão năm 2016, Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ xử lý hạng mục đê điều và phòng chống thiên tai.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án nâng cấp tuyến đê biển kết hợp giao thông tỉnh Thái Bình ( Ảnh tư liệu Thaibinhtv.vn).

Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình đã chủ động tham mưu xây dựng và triển khai công tác phòng chống lụt bão (PCLB) năm 2016 tới các cấp, các ngành. Sở đã phối hợp với các huyện, thành phố tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng đê, kè, cống và phân loại các trọng điểm xung yếu để xây dựng phương án chủ động tu bổ, sửa chữa, nâng cấp và cải tạo các điểm đề, kè, cống xung yếu và đang xuống cấp; xử lý ẩn họa thân đê.

Ngoài ra, Sở NN&PTNT tỉnh đã chủ động phối hợp và đôn đốc các địa phương tích cực triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016, tập huấn cho cán bộ và lực lượng tham gia PCLB ở các ngành, địa phương. Đồng thời, Sở tích cực kiểm tra, giám sát việc chuẩn bị các loại vật tư, phương tiện, lực lương đảm bảo nguyên tắc 4 tại chỗ tại các địa phương. Các lượng lương chuyên môn của ngành đã kiểm tra, phát hiện và kiến nghị với các địa phương ngăn chặn các vụ vi phạm luật đê điều. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay,  lực lượng chức năng của Sở đã đã kiểm tra phát hiện và kiến nghị ngăn chặn 95 vụ vi phạm luật đê điều.

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...