Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc tại Hưng Hà về thực hiện chương trình nông thôn mới

Thứ 4, 29/06/2016 | 17:35:12
819 lượt xem

Chiều 29-6, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đi kiểm tra kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình nông thôn mới tại huyện Hưng Hà.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đi kiểm tra kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình nông thôn mới tại huyện Hưng Hà. 

Qua kiểm tra thực tế tại 5 xã của huyện Hưng Hà theo kế hoạch, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích trong xây dựng nông thôn mới mà các địa phương đã đạt được trong thời gian qua. Đến nay, toàn huyện Hưng Hà có 30 trong tổng số 33 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, 3 xã còn lại đăng ký về đích nông thôn mới trong năm nay là: Bắc Sơn, Văn Lang và Kim Trung. Tổng vốn huy động xây dựng nông thôn mới của huyện Hưng Hà tính đến hết tháng 5/2016 là gần 3.382 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên kiểm tra việc thực hiện chương trình Nông thôn mới tại xã Kim Trung.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lưu ý, huyện Hưng Hà cần xác định rõ chủ thể xây dựng nông thôn mới là người dân nông thôn, làm sao để người dân ý thức được việc làm thiết thực này, tránh tâm lý ỷ lại vào Nhà nước. Đồng chí cũng nêu ra 2 nhóm hạn chế cơ bản, trong đó đáng chú ý là tư tưởng chủ quan thỏa mãn của đội ngũ cán bộ quản lý ở những xã đã về đích nông thôn mới, dẫn đến việc duy trì, bảo đảm tính bền vững của các tiêu chí đã đạt được ở nhiều nơi bị sao nhãng.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên đánh giá cao việc thực hiện tiêu chí giáo dục ở cả ba cấp học tại xã Duyên Hải.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu huyện Hưng Hà rà soát, chấn chỉnh lại đội ngũ cán bộ trong Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, có phân công cụ thể cho từng người, vì xây dựng nông thôn mới là sự nghiệp cách mạng chứ không phải là phong trào. Ngoài ra, huyện cần thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các xã đã về đích và cả 3 xã chưa về đích, chú ý nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, đảm bảo tính bền vững, phát huy tính hiệu quả sử dụng của các tiêu chí đó.                 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...