Thu hoạch lúa xuân tại một số địa phương

Thứ 3, 07/06/2016 | 15:35:06
867 lượt xem

Đến nay, hơn 11.4 00 ha lúa xuân của huyện Kiến Xương (Thái Bình) đã bắt đầu cho thu hoạch với năng suất ước đạt trên 70 tạ/ ha.

Dự kiến năng suất lúa trung bình huyện Kiến Xương đạt trên 70 tạ/ ha.

Theo đánh giá của các ngành chuyên môn, bước đầu vụ xuân 2016, huyện Kiến Xương tiếp tục được mùa trên các trà lúa, dự kiến năng suất lúa trung bình đạt trên 70 tạ/ ha.

Hiện nay, một số diện tích lúa Nhật và lúa ngắn ngày của huyện đã bắt đầu cho thu hoạch, theo dự kiến lúa xuân của Kiến Xương sẽ cho thu hoạch rộ từ ngày 15 -6, phòng NN&PTNT huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung xuống đồng thu hoạch nhanh lúa xuân với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”. Kiến Xương phấn đấu kết thúc thu hoạch xong lúa xuân trong tháng 6 để tạo điều kiện triển khai kế hoạch sản xuất vụ mùa, vụ đông năm 2016 trong khung thời vụ tốt nhất.

* Với phương châm “Sáng lúa, chiều màu”, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân xã Tây Đô, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình đã khẩn trương xuống đồng thu hoạch lúa xuân và trồng cây màu hè. 

Đến nay, mặc dù lúa xuân ở nhiều địa phương trong tỉnh mới đang ôm đòng, trỗ bông nhưng nhiều diện tích lúa xuân ở Tây Đô đã chín vàng đang cho thu hoạch, xã Tây Đô đã thu hoạch được gần 50 ha, năng suất lúa bình quân đạt trên 60 tạ/ha. Cùng với thu hoạch lúa xuân, nông dân trong xã tiến hành đặt bầu trồng dưa lê, dưa hấu và rau màu các loại. Dự kiến đến ngày 20-6, Tây Đô sẽ thu hoạch xong 100% diện tích lúa xuân. Đối với những diện tích chưa thu hoạch sẽ tiến hành rẽ lúa đặt bầu.

Đối với diện tích lúa xuân đang thời điểm cho thu hoạch, nông dân thu hoạch đến đâu tiến hành làm đất trồng cây màu hè ngay đến đó. Xã Tây Đô phấn đấu gieo trồng 210 ha. Trong đó, dưa lê là cây trồng chủ lực với 115 ha, dưa hấu 32 ha, dưa gang 26 ha, dưa hồng 28 ha, rau màu các loại 9 ha.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...