UBND tỉnh làm việc với Sở NN&PTNT

Thứ 3, 31/05/2016 | 17:13:38
673 lượt xem

Chiều 31-5, UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PT-NT) về kết quả thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm 2016, nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại và mục tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2016 - 2020. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh dự cuộc họp.

UBND tỉnh làm việc với Sở NN&PT-NT về kết quả thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm 2016.

5 tháng đầu năm năm 2016, sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản của tỉnh đạt được những kết quả khá toàn diện. Giá trị sản xuất toàn ngành trong quý I đạt trên 5.200 tỷ đồng (tăng 2,23% so với cùng kỳ). Toàn tỉnh đã xây dựng 125 cánh đồng mẫu lớn, với tổng diện tích trên 6.200ha. Các diện tích lúa xuân đang phát triển tốt (dự kiến trỗ xong xung quanh 31-5). Chăn nuôi phát triển ổn định, không có dịch bệnh nguy hiểm xuất hiện trên đàn gia súc, gia cầm, đã hình thành nhiều gia trại, trang trại theo hướng hàng hóa quy mô lớn, có giá trị kinh tế cao.

Nhiều gia trại, trang trại theo hướng hàng hóa quy mô lớn, có giá trị kinh tế cao.

Ngành nông nghiệp đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp xử lý kịp thời bệnh đốm trắng trên một số diện tích nuôi tôm của hai huyện ven biển Tiền Hải và Thái Thụy. Khuyến khích phát triển mạnh nghề nuôi cá lồng trên sông; đẩy nhanh tiến độ thực hiện Nghị định 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản trên địa bàn tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 165 xã và một huyện Hưng Hà đạt chuẩn nông thôn mới. Công tác thủy lợi, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, hoạt động đầu tư phát triển, công tác khảo nghiệm, khuyến nông, khuyến ngư, hoạt động của các Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp có nhiều đổi mới theo hướng hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò, tầm quan trọng và ghi nhận những thành tựu nổi bật, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế trên tất cả các lĩnh vực của ngành nông nghiệp thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Ngành nông nghiệp cần rà soát, bổ sung, hoàn thiện các quy hoạch, kế hoạch, đề án, dự án để thực hiện cho được những mục tiêu mà đề án tái cấu trúc ngành đã đề ra. Tập trung tổng kết các mô hình kinh nghiệm, thành công và rút ra những bài học từ sự thành công và cả thất bại để có những giải pháp thực hiện hiệu quả hơn. Quán triệt thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về quan điểm xã hội hóa các nguồn lực, đa dạng hóa hình thức đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ngành nông nghiệp cần tập trung kiểm điểm và nghiêm túc khắc phục những hạn chế, yếu kém trên cả ba lĩnh vực tham mưu, quản lý nhà nước và chức năng hướng dẫn. Đồng thời, phải có cuộc cánh mạng nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. Ngoài ra, ngành nông nghiệp cần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chú trọng đổi mới phương thức, sự phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương và các ngành chức năng trong thực hiện nhiệm vụ của ngành.   

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...