Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại một số địa phương

Chủ nhật, 15/05/2016 | 19:07:15
560 lượt xem

Chiều 15-5, đồngchí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại một số địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng trừ sâu bệnh tại các xã: Quỳnh Trang, Quỳnh Xá (huyện Quỳnh Phụ), xã Đông Phương (huyện Đông Hưng), xã Tân Tiến (huyện Hưng Hà), xã Xuân Hòa (huyện Vũ Thư).

Nông dân tỉnh Thái Bình tích cực chăm sóc lúa xuân.

Cho đến nay trên 79.000ha lúa xuân của tỉnh đang phát triển tốt đều, thời điểm này đã có 15.000 ha lúa trỗ bông, diện tích còn lại sẽ trỗ tập trung từ ngày 15 đến 25-5. Tuy nhiên, hiện nay trên đồng ruộng đã xuất hiện một số đối tượng sâu bệnh gây hại như sâu cuốn lá nhỏ, rầy các loại. Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh từ ngày 12 đến 16-5 các địa phương đã chỉ đạo các hộ xã viên xuống đồng phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ và rầy nâu cho 100% diện tích cần phải phun.

Tuy nhiên, qua kiểm tra tại cánh đồng và một số điểm bán thuốc bảo vệ thực vật tại các xã Quỳnh Trang và Quỳnh Xá (huyện Quỳnh Phụ) cho thấy, tình trạng nhiều hộ dân dùng và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật không đúng với khuyến cáo của ngành chuyên môn, dẫn đến hiệu quả phòng trừ sâu bệnh không cao.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tình hình sâu bệnh phát sinh trên lúa

và kiểm tra một số hộ kinh doanh thuốc BVTV tại huyện Quỳnh Phụ.

Trước tình hình đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường hướng dẫn các hộ xã viên dùng và sử dụng đúng thuốc theo đúng khuyến cáo của ngành chuyên môn. Đồng thời, tuân thủ nghiêm túc quy trình “4 đúng” trong phòng trừ sâu bệnh, tăng cường công tác quản lý thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn. Đồng chí cũng nhấn mạnh, tình hình sâu bệnh từ nay đến cuối vụ còn diễn biến phức tạp, yêu cầu ngành nông nghiệp chỉ đạo Chi cục BVTV tỉnh và các trrạm BVTV phối hợp với các huyện, thành phố tăng cường bám đồng, thực hiện tốt công tác dự thính, dự báo, kịp thời phát hiện các đối tượng sâu bệnh gây hại để có biện pháp phòng trừ hiệu quả./.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...