Tập huấn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật

Thứ 4, 27/04/2016 | 15:12:50
1,713 lượt xem

Để giúp nông dân có thêm kiến thức khi phun thuốc bảo vệ thực vật an toàn – hiệu quả, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Thái Bình phối hợp với Công ty thuốc bảo vệ thực vật Syngenta Việt Nam tổ chức lớp tập huấn cho nông dân xã Phú Châu, huyện Đông Hưng về chuyên đề này.

Tập huấn kỹ thuật phun thuốc trừ sâu an toàn cho nông dân xã Phú Châu, huyện Đông Hưng.

Tại buổi tập huấn, các xã viên của xã Phú Châu, huyện Đông Hưng được nghe kỹ thuật viên Công ty thuốc bảo vệ thực vật Syngenta Việt Nam giới thiệu những loại sâu bệnh hại cây lúa nói riêng, cây trồng nói chung. Qua buổi tập huấn, nông dân có cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả thông qua cách sử dụng, bảo quản, tồn trữ cũng như thu gom bao bì, chai lọ sau khi sử dụng nhằm tránh những hậu quả không đáng có xảy ra.

Hướng dẫn mặc quần áo bảo hộ an toàn khi phun thuốc trừ sâu.

Cũng trong lớp tập huấn, nông dân được hướng dẫn cách tự bảo vệ an toàn trong khi phun thuốc bảo vệ thực vật theo quy tắc 4 đúng: Đúng thuốc, đúng liều lượng, nồng độ, đúng lúc và đúng cách. Lớp tập huấn đưa ra mục đích quan trọng là nhằm giảm thiểu tối đa những tác động xấu đến môi trường chính nơi mình ở, cũng như toàn quốc và thế giới nói chung.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...