Tiền Hải chuẩn bị nuôi thả thủy sản

Thứ 2, 04/04/2016 | 15:26:19
783 lượt xem

Tiết Thanh minh là dịp các hộ dân ven biển bắt đầu vụ nuôi thả thủy sản mới. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại điều kiện thời tiết và tự nhiên chưa thuận lợi nên nông dân các địa phương vẫn chưa xuống giống.

Thời tiết mưa, ẩm không thuận lợi nên quá trình nuôi thả bị chậm hơn so với mọi năm từ 3-4 ngày

Xã Đông Minh (huyện Tiền Hải) là một trong những xã có diện tích nuôi trồng thủy sản nước lợ lớn nhất huyện Tiền Hải. Như mọi năm, thời điểm này bà con trong xã đã bắt đầu xuống giống cho vụ nuôi thả thủy sản mới. Tuy nhiên năm nay, đúng dịp tiết Thanh minh, thời tiết mưa, ẩm và điều kiện môi trường tự nhiên không thuận lợi nên quá trình nuôi thả bị chậm hơn so với mọi năm từ 3-4 ngày.

Ông Vũ Đức Thiện – Chủ tịch UBND xã Đông Minh, huyện Tiền Hải cho biết:“UBND xã đã chỉ đạo HTX nông nghiệp Hải Châu tập trung lấy nước vào các vùng đầm để nông  dân dẫn nước vào các ao nuôi. Cùng với đó xã cũng tập trung hướng dẫn người dân về các biện pháp chăm sóc con giống để quá trình nuôi thả đảm bảo chất lượng”.

Trước đó, huyện Tiền Hải chỉ đạo các hộ nuôi, trồng thuỷ sản vùng ngoài đê quốc gia tôn cao đê bao, bờ đầm, sửa chữa cống đầu mối, nạo vét kênh mương. Những ao đã thu hoạch, chủ ao, đầm tháo kiệt nước, thu gom rong rêu, cải tạo đáy ao, diệt khuẩn, diệt tạp và ổn định độ PH bằng vôi bột. Trước khi thả giống đã ngày tiến hành lọc nước, diệt tạp, bón phân gây màu.

 

Chủ ao, đầm tháo kiệt nước, thu gom rong rêu, cải tạo đáy ao, diệt khuẩn, diệt tạp và ổn định độ PH bằng vôi bột

Thời điểm hiện tại, điều kiện thời tiết và tự nhiên không thuận lợi, nên người dân vẫn đang tập trung cải tạo nốt ao đầm, đảm bảo một cách tốt nhất. Khi thời tiết thuận lợi người dân sẽ xuống giống cho vụ nuôi thả mới.

Theo kế hoạch, nông dân huyện Tiền Hải sẽ tập trung xuống giống trong tháng 4. Để đảm bảo chất lượng nuôi thả, huyện Tiền Hải siết chặt công tác quản lý, kiểm soát con giống, thức ăn, thuốc thú y thuỷ sản, hạn chế tình trạng con giống kém chất lượng, ảnh hưởng đến hiệu quả nuôi trồng thuỷ sản.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...