Huyện Kiến Xương tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản nước ngọt

Thứ 4, 30/03/2016 | 14:34:31
753 lượt xem

Để giúp nông dân trong xã nuôi trồng thủy sản hiệu quả hơn, Trung tâm Giống thủy sản Thái Bình tổ chức lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật cho nông dân xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương.

Lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi thủy sản cho nông dân xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương (Thái Bình). 

Với 31 ha mặt ao, hồ, nhiều năm nay các hộ chăn nuôi trong xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương đã chăn nuôi thủy sản và có thu nhập tương đối tốt, trên 1 ha ao hồ hàng năm cho thu nhập khoảng từ 50 đến 60 triệu đồng lãi. Tuy nhiên, theo các chủ hộ chăn nuôi cho biết vì chưa có kỹ thuật nuôi nên so với một số trang trại, gia trại trong khu vực hiệu quả vẫn thấp.

Trong thời gian tới xã chuyển đổi thêm các diện tích đất nông nghiệp kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản, vì vậy để giúp các hộ chăn nuôi cá đạt năng xuất và chất lượng, Hội nông dân xã đã kết hợp với Trung tâm Giống thủy sản Thái Bình tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản cho các hộ trong toàn xã. Qua lớp tập huấn các hộ chăn nuôi được tìm hiểu những giống cá có chất lượng và năng suất cao, kỹ thuật chọn giống, chăm sóc cá, cách phòng và trị bệnh cho cá cũng như kỹ thuật xây dựng và cải tạo ao nuôi.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...