Hiệu quả trồng rừng ngập mặn tại xã Thụy Xuân

Thứ 3, 29/03/2016 | 17:42:31
1,903 lượt xem

Xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy là một trong những xã đầu tiên của tỉnh Thái Bình triển khai thực hiện dự án trồng rừng phòng ngừa thảm họa thiên tai. Đến nay, những cánh rừng ngập mặn đã trở thành “bức tường xanh” bảo vệ cuộc sống của người dân trong xã và có tác dụng rất lớn trong việc hạn chế những tác động của biến đổi khí hậu.

Sinh thái rừng ngập mặn tại huyện Thái Thụy.

Xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy có gần 230 ha rừng ngập mặn trải dài theo hệ thống đê biển của xã. Từ khi có rừng ngập mặn, môi trường sinh thái vùng ven biển đã được cải thiện, các loài thủy, hải sản cũng phong phú hơn. Rừng đã mang lại cuộc sống ấm no cho người dân Thụy Xuân, giúp họ an tâm bám biển, ổn định cuộc sống.

Chị Đỗ Thị Yến – thôn Vũ Đông, xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy cho biết: “Từ khi có rừng cuộc sống của chúng tôi ổn định hơn, nguồn lợi thủy sản như con cáy, con cua cũng nhiều hơn. Nhiều người sống tốt hơn nhờ có biển”.

Còn Ông Vũ Văn Nam – thôn Vạn Xuân Nam, xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy chia sẻ: “Từ khi Thụy Xuân trồng rừng, hệ thống đê biển được đảm bảo. Khi có bão gió, nhân dân chúng tôi không phải lo lắng”.

Hệ thống rừng ngập mặn phòng hộ ven biển Thụy Xuân được ví như "bức tường xanh" vững chắc bảo vệ cho toàn bộ tuyến đê trực diện với biển, bảo vệ an toàn cho cuộc sống của cộng đồng dân cư ven biển. Qua thực tế những năm có lũ bão, triều cường, toàn bộ hệ thống đê biển và đê đầm thủy sản của Thụy Xuân có rừng che chắn phía ngoài đều được bảo vệ an toàn, mang lại hiệu quả kinh tế lớn.

Rừng ngập mặn tại huyện Thái Thụy.

Ông Bùi Ngọc Diện – Chủ tịch UBND xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy cho biết “Chúng tôi nhận thấy giá trị mà rừng ngập mặn mang lại là rất lớn. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục kết hợp với một số tổ chức trong và ngoài nước triển khai trồng và mở rộng diện tích rừng tại địa phương”.

Có thể thấy những lợi ích, hiệu quả mà rừng ngập mặn mang lại là rất lớn. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp, khó lường của thiên tai, nhiệt độ trái đất đang ấm dần lên, mực nước biển dâng lên ngày càng cao...vấn đề đặt ra hiện nay là làm thế nào để bảo vệ rừng đã có và tiếp tục mở rộng diện tích trồng rừng mới. Đây đang là bài toán không chỉ riêng đối với xã Thụy Xuân mà còn ở các địa phương ven biển khác của Thái Bình.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...