Trên 2ha lúa xuân của huyện Kiến Xương bị nhiễm bệnh đạo ôn

Thứ 3, 29/03/2016 | 15:08:46
882 lượt xem

Những ngày qua, do thời tiết mưa ẩm kéo dài đã làm cho hơn 2ha lúa xuân của huyện Kiến Xương (Thái Bình) bị nhiễm bệnh đạo ôn.

Cánh đồng lúa xuân của huyện Kiến Xương bị nhiễm bệnh đạo ôn.

Lúa xuân bị nhiễm bệnh đạo ôn của huyện Kiến Xương tập trung rải rác trên giống lúa Co Si của Nhật và các giống nhiễm như Nếp thơm, BC15 và các diện tích lúa trũng, hẩu bón phân không cân đối với tỷ lệ vết bệnh từ 5 - 7% diện tích lá. Đối với các diện tích này, nếu không có biện pháp phòng trừ kịp thời bệnh sẽ lây lan và phát triển trên diện rộng gây lùn lụi, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh trưởng và năng suất của lúa xuân.

Lúa chiêm xuân huyện Kiến Xương bị bệnh đạo ôn.

Để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do sâu bệnh gây ra và bảo vệ an toàn lúa xuân, huyện Kiến Xương đã chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác dự tính dự báo sâu bệnh, điều tiết nước hợp lý, không để ruộng khô hạn tại những ruộng bị bệnh. Hướng dẫn xã viên tuyệt đối không bón đạm đơn, phun phân qua lá, các chất kích thích sinh trưởng. Tăng cường kiểm tra đồng ruộng nếu phát hiện vết bệnh từ 3 - 5% trở lên cần tranh thủ thời tiết tạnh ráo, tổ chức phòng trừ ngay bằng thuốc hoá học. Giữ nước nông trên mặt ruộng để tạo điều kiện cho lúa đẻ nhánh khoẻ, đẻ tập trung,  kết hợp với việc phòng trừ bệnh nghẹt rễ bằng cách tăng cường bón phân thúc để cho cây lúa đẻ nhánh khoẻ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...