Huyện Kiến Xương cấy và gieo thẳng được trên 170 ha

Thứ 3, 16/02/2016 | 10:26:50
735 lượt xem

Những ngày qua, tranh thủ thời tiết thuận lợi nông dân huyện Kiến Xương ( Thái Bình) đã tranh thủ xuống đồng gieo cấy lúa xuân.

Nông dân Kiến Xương làm đất chuẩn bị gieo cấy.

Huyện Kiến Xương đã gieo cấy được 100 ha, diện tích gieo thẳng đạt trên 70 ha. Để phấn đấu thực hiện đúng đề án sản xuất vụ xuân 2016 đã đặt ra huyện Kiến Xương chỉ đạo các xã, thị trấn khẩn trương làm đất kịp thời cho gieo cấy, tiến hành gieo sạ từ 15-20/2, cấy kết thúc trước 25/2/2016.

Các xã, thị trấn tuyên truyền nông dân không cấy, không gieo thẳng, không sử dụng thuốc trừ cỏ khi nhiệt độ xuống dưới 15oC. Tổ chức điều tiết nước, quy vùng chủ động tưới tiêu cho diện tích gieo sạ,  kết hợp với việc sử dụng hiệu quả trên 1 tấn thuốc diệt chuột đã cấp cho 37 xã, thị trấn để hạn chế việc phá hoại của chuột đối với lúa xuân 2016.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...