Hội nông dân tỉnh ký kết chương trình phối hợp với các ngành giai đoạn 2015-2020

Thứ 5, 10/12/2015 | 15:39:32
1,052 lượt xem

5 năm qua, Hội nông dân tỉnh Thái Bình đã tích cực phối hợp với các Sở, ngành, doanh nghiệp góp phần xây dựng, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội.

Các đại biểu tham dự lễ ký kết

Nhìn chung các chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân với các Sở, ngành, doanh nghiệp được các cấp ủy Đảng, chính quyền, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc đạt hiệu quả cao giúp nông dân được vay vốn; tiếp cận với khoa học kỹ thuật và công tác quản lý trong sản xuất, kinh doanh. Những năm qua, Hội Nông dân đã thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn; tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, đào tạo, bồi dưỡng, cán bộ, nâng cao chất lượng hội viên.

Hội Nông dân tỉnh, Sở Y tế tỉnh Thái Bình và Đài PT-TH tỉnh Thái Bình ký chương trình phối hợp giai đoạn 2015-2020

5 năm qua, hơn 1.700 hộ nông dân dược vay gần 17,4 tỷ đồng từ quỹ hỗ trợ nông dân; gần 62.000 hộ nông dân được các cấp Hội tín chấp vay 11.561 tỷ đồng từ Ngân hàng NN&PTNT, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh để phát triển sản xuất, kinh doanh. Thời gian tới, Hội nông dân các cấp tiếp tục tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền, Sở, ban ngành, MTTQ tỉnh và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở để tổ chức thực hiện tốt các chương trình phối hợp và Quyết định số 673 của Thủ tướng Chính phủ. Hội sẽ đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao vai trò làm trung tâm, nòng cốt trong các phong trào ở nông thôn, nhất là xây dựng nông thôn mới, mở rộng và nâng cao chất lượng, hiệu quả các chương trình phối hợp, dự án, đề án của Hội nông dân với các Sở, ban, ngành của tỉnh.

Nhân dịp này, Hội nông dân tỉnh tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp với Sở Y tế tỉnh Thái Bình và Đài PT-TH tỉnh Thái Bình giai đoạn 2015-2020.

Duy Huy

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...