Huyện Quỳnh Phụ phát triển chăn nuôi theo hướng trang trại, gia trại

Thứ 2, 16/11/2015 | 09:18:27
1,048 lượt xem

Xác định chăn nuôi là một trong những hướng phát triển kinh tế hiệu quả mang lại thu nhập cho người dân, huyện Quỳnh Phụ ( Thái Bình) thực hiện nhiều biện pháp khuyến khích người dân phát triển chăn nuôi theo hướng an toàn, bền vững.

 

Chăn nuôi gia cầm tại trang trại

Đến nay, tổng đàn gia cầm trên toàn huyện Quỳnh Phụ khoảng 1.664.000 con (tăng 12.000 con so với cùng kỳ năm 2014). Trong đó, đàn gà chiếm hơn 1.200.000 con; đàn vịt, ngan, ngỗng có 384.000 con, gia cầm khác khoảng 20.000 con. Tổng đàn lợn của huyện đạt trên 140.000 con (tăng khoảng 3.300 con so với cùng kỳ năm 2014).

Huyện Quỳnh Phụ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn tích cực vận động, tuyên truyền người dân mở rộng mô hình chăn nuôi theo quy mô trang trại, gia trại; tăng cường giúp đỡ tư vấn các hộ chăn nuôi cách lai tạo, lựa chọn các con giống tốt; mở nhiều lớp tập huấn đến tận thôn xóm, mời các chủ trang trại, các hộ chăn nuôi đến tư vấn kỹ thuật và truyền đạt kinh nghiệm chăn nuôi.

Ngoài ra, huyện cũng đẩy mạnh việc hướng dẫn nhân dân làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc gia cầm, giữ vững và không ngừng tăng cao số lượng đàn con trên toàn huyện.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...