Nông dân các địa phương trong tỉnh Thái Bình tập trung thu hoạch lúa mùa

Thứ 4, 07/10/2015 | 16:34:08
903 lượt xem

Vụ mùa năm nay, huyện Kiến Xương gieo cấy trên 11.000 ha lúa. Năng suất lúa mùa thu hoạch bình quân ước đạt 60 tạ/ha .


Trong tổng số trên 11.000 ha lúa mùa, huyện Kiến Xương đã chủ động lên kế hoạch gieo trồng 20% diện tích trà lúa sớm để có quỹ đất trồng cây rau màu và cây vụ đông ưa ấm. Qua thực tế thu hoạch, nông dân cho biết, năng suất các trà lúa sớm đạt trung bình 1,8 -2,3 tạ trên/ 1 tạ. Các trà lúa còn lại tập trung vào các giống lúa năng suất cao như: BC15, TBR1, TBR45, …

Theo dánh giá, năng suất lúa mùa ước đạt trung bình 60 tạ/ha (cao hơn so với trung bình vụ mùa năm 2014)

Theo đánh giá của Cục thống kê tỉnh và các cơ quan chức năng, năng suất lúa mùa năm 2015 của huyện Kiến Xương ước đạt trung bình 60 tạ/ha (cao hơn so với trung bình vụ mùa năm 2014). Đây là kết quả với sự cố gắng của nông dân cũng như các cấp, ngành trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV (nhiệm kỳ 2015 -2020).

* Huyện Hưng Hà tập trung thu hoạch lúa mùa, đẩy nhanh tiến độ sản xuất cây vụ Đông.

Tính đến nay, nông dân trên địa bàn huyện Hưng Hà đã thu hoạch được trên 2.500 ha lúa mùa. Theo kết quả bước đầu, năng suất lúa mùa ước đạt 2,3-2,5 tạ/sào. Cùng với việc thu hoạch lúa mùa, nông dân cũng bắt tay ngay vào làm đất gieo trồng được trên 2.500 ha cây vụ đông các loại. Các xã đã trồng đươc nhiều diện tích cây vụ đông gồm: Tây Đô, Tân Tiến, Duyên Hải, Điệp Nông.

Ảnh minh họa (Nguồn mạng)

Để hoàn thành kế hoạch trồng 7.000 ha cây vụ đông, huyện Hưng Hà tiếp tục chỉ đạo các địa phương khẩn trương hoàn thành thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa mùa, giải phóng đất gieo trồng cây vụ đông. Huyện Hưng Hà có cơ chế chính sách hỗ trợ nông dân sản xuất để đảm bảo diện tích và trong khung thời vụ tốt nhất.

* Hiện nay, trên 430 ha lúa mùa ở xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ phát triển tốt đều, một số diện tích đã cho thu hoạch, theo ước tính ban đầu, các giống cho năng suất cao (BC15, TBR1) đạt từ 2,3 - 2,5 tạ /sào; còn lại các giống lúa khác đạt từ 2 -2,2 tạ/sào.

Để đảm bảo quỹ đất gieo trồng 270 ha cây vụ đông, thu hoạch đến đâu nông dân HTX Quỳnh hội tiến hành làm đất trồng cây vụ đông ngay đến đó. Đến nay, toàn xã gieo trồng được trên 200 ha chủ yếu là ớt và một số rau màu khác trên diện tích lúa chét.

Cây ớt ở Quỳnh Phụ (Ảnh nguồn mạng)

Cây ớt trà sớm đang trong giai đoạn ra hoa đậu quả, một số diện tích đang phân cành. Hợp tác xã tăng cường kiểm tra đồng ruộng nhằm phát hiện các đối tượng sâu bệnh gây hại (nhện đỏ, sâu ăn lá) để chỉ đạo nông dân phòng trừ kịp thời. Ngoài ra, các xã cũng chỉ đạo nông dân bổ sung dinh dưỡng cho cây bằng phân tổng hợp NPK, mỗi sào từ 3-4 kg để cây phát triển tốt cho năng suất cao.

Thanh Giang – Hồng Hạnh - CTV

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...