Tồn tại trong chiến dịch phòng trừ sâu cuốn lá tại Thái Bình

Thứ 5, 16/04/2015 | 08:18:00
826 lượt xem

Mặc dù ngành chuyên môn khuyến cáo cụ thể các biện pháp phòng trừ sâu bệnh. Tuy nhiên, trong những ngày diễn ra chiến dịch phòng trừ sâu cuốn lá tại Thái Bình vẫn còn tồn tại tình trạng nông dân sử dụng không đúng thuốc BVTV.

Nông dân huyện Thái Thụy phun thuốc phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ

Trong chiến dịch phun phòng trừ sâu bệnh vừa qua, cán bộ chuyên môn của Chi cục Bảo vệ Thực vật ( BVTV) trực tiếp kiểm tra các vỏ bao thuốc BVTV mà một số người nông dân vừa phun thì có một số loại thuốc không nằm trong danh mục được khuyến cáo sử dụng. Việc nông dân dùng không đúng thuốc chính là một trong những nguyên nhân chính khiến cho chất lượng của mỗi chiến dịch phòng trừ sâu bệnh chưa đạt hiệu quả như mong muốn.  Nguyên nhân người dân đưa ra là "tiện đâu mua đó" .

Thực tế, để đảm bảo mua đúng thuốc sử dụng như khuyến cáo của ngành chuyên môn thì nông dân nên tìm đến địa chỉ cung ứng thuốc của các HTX DVNN. Nhưng không phải HTX DVNN cũng mở rộng được thị phần của mình.

Ngoài những tồn tại khi nông dân sử dụng không đúng thuốc có thể nhận thấy trong mỗi chiến dịch phòng trừ sâu bệnh, cảnh nông dân vất bừa vỏ thuốc trên bờ kênh, bờ ruộng, gây ô nhiễm môi trường hay việc nông dân phun thuốc không đảm bảo kỹ thuật như không đeo găng tay, khẩu trang vẫn còn tồn tại.

Mai Liên

 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...