Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất tại một số địa phương

Thứ 2, 06/04/2015 | 11:21:29
677 lượt xem

Sáng ngày 6-4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên kiểm tra công tác chăm sóc và bảo vệ lúa xuân tại một số địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên kiểm tra công tác chăm sóc và bảo vệ lúa xuân

Theo báo cáo của Ngành nông nghiệp, trong chiến dịch phòng trừ bệnh đạo ôn, nông dân các địa phương trong toàn tỉnh đã tiến hành phun thuốc phòng trừ  cho trên 21.000 ha. Nhìn chung sau khi được phòng trừ kịp thời nên hầu hết các diện tích lúa xuân của các huyện, thành phố đều phát triển tốt đều ở tất cả các trà lúa, giống lúa. Hiện nay các diện tích lúa xuân trà sớm đang ở vào thời kỳ phân hóa đòng, lúa đại trà đang ở giai đoạn cuối đẻ nhánh.

Sau khi đi kiểm tra và trực tiếp nghe lãnh đạo các xã Đông Phong, Đồng Phú (huyện Đông Hưng) báo cáo công tác chăm sóc và bảo vệ lúa xuân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên cho rằng: Thời tiết từ nay đến cuối vụ còn diễn biến phức tạp sẽ là điều kiện cho các đối tượng sâu, bệnh gây hại, Ngành nông nghiệp, Chi cục Bảo vệ Thực vật (BVTV) tỉnh chủ động chỉ đạo trạm BVTV các huyện, thành phố tăng cường công tác dự thính, dự báo, thường xuyên kiểm tra đồng ruộng phát hiện các diện tích bị sâu, bệnh gây hại, hướng dẫn nông dân dùng các loại thuốc đặc hiệu để phòng trừ ngay. Riêng đối với các diện tích bị nhiễm đạo ôn nặng phải tiến hành xử lý ngay không để lây lan ra diện rộng. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý và kiểm soát chặt chẽ các hoạt động kinh doanh thuốc BVTV.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tiến độ thi công Nhà máy cấp nước sinh hoạt với công suất 9.000m3/ngày đêm

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương không sử dụng thuốc diệt cỏ một cách tràn lan như hiện nay. Tập trung vệ sinh đồng ruộng, thu gom xử lý các loại rác thải, chai, lọ và vỏ thuốc BVTV trên tất cả các sứ đồng. Các huyện, thành phố kiểm tra, rà soát lại các tuyến đường giao thông nội đồng đã được cứng hóa bê tông, chủ động đắp ấp trúc lề đường, xử lý tại những vị trí bị xạt lở và những vị trí có nền đường yếu.

Cũng trong sáng ngày 6-4, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên đã đến kiểm tra tiến độ thi công Nhà máy cấp nước sinh hoạt với công suất 9.000m3/ngày đêm của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Vinh tại xã Phong Châu, huyện Đông Hưng.

                                                                      Hữu Phước

 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...