Các địa phương tập trung diệt chuột bảo vệ lúa xuân

Thứ 2, 16/03/2015 | 10:00:34
901 lượt xem

Thực hiện kế hoạch diệt chuột bảo vệ sản xuất vụ xuân 2015, các địa phương trong tỉnh Thái Bình đã đặt bả diệt chuột bằng thuốc hóa học được trên 131.000 ha, kết hợp với duy trì biện pháp thủ công liên tục, thường xuyên.

Cán bộ HTX DVNN Vũ Thắng pha trộn thuốc với thóc mộng để diệt chuột hiệu quả.

Đối với diện tích cây màu vụ đông, các địa phương đã tiến hành đặt bả hóa học từ ngày 25-12- 2014. Trên cây màu xuân tập trung đặt bả từ khi gieo trồng đến ngày 15-2- 2015. Trên cây lúa xuân tập trung đặt bả trong tháng 2.

Đến nay, tổng số thuốc hóa học mà các địa phương đã sử dụng trong chiến dịch trên 10.000 tấn với tổng diện tích 131.000 ha.  Ngoài ra, nông dân tập trung  làm vệ sinh đồng ruộng, thu gom bèo bồng, cỏ dại trên mương máng, gò đống, không để chuột có nơi cư trú. Riêng biện pháp thủ công được áp dụng liên tục, thường xuyên với số lượng chuột đã đánh bắt được trên 209.000 con.

Mai Liên

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...