Nông dân Thái Bình áp dụng gieo sạ, gieo thẳng được gần 10.000 ha lúa xuân

Thứ 7, 14/02/2015 | 08:31:26
913 lượt xem

Với chủ trương mở rộng diện tích gieo sạ, gieo thẳng đạt từ 35 - 40%, trong tổng diện tích gieo cấy 79.500 ha ở vụ xuân này, đến nay, nông dân các địa phương trong tỉnh đã tiến hành gieo sạ được gần 10.000 ha.

 Phun thuốc diệt cỏ cho diện tích gieo sạ, gieo thẳng

Căn cứ vào lịch gieo cấy của ngành Nông nghiệp hướng dẫn, thời vụ gieo sạ, gieo thẳng thích hợp nhất  từ 10/2 - 18/2 ( tức là những ngày giáp Tết Nguyên đán Ất Mùi). Chính vì vậy, những ngày qua, các địa phương đã tập trung tiến hành gieo cấy lúa xuân, trong đó, chủ yếu bằng phương thức gieo thẳng.

Các huyện bố trí cơ cấu gieo thẳng nhiều nhất là Vũ Thư khoảng từ 60 - 65% tổng diện tích gieo cấy, huyện Đông Hưng khoảng 35 - 40%. Nhiều xã diện tích gieo thẳng đạt 100% diện tích.

Ngành Nông nghiệp khuyến cáo đối với diện tích đã gieo thẳng, nông dân cần tạo rãnh thoát nước phòng khi có mưa, điều tiết nước hợp lý để lúa phát triển tốt.

Mai Liên

 

         

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...