Bài học thắng lợi trong sản xuất nông nghiệp năm 2014 tại Thái Bình

Thứ 4, 31/12/2014 | 17:37:01
1,264 lượt xem

Một trong những dấu ấn nổi bật trong thành tựu kinh tế chung của Thái Bình năm 2014 đó là thắng lợi toàn diện trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, đặc biệt trong trồng trọt. Có nhiều nguyên nhân để đem tới thành công, trong đó có một yếu tố quan trọng: Đó là ý thức chấp hành nghiêm lịch sản xuất của cơ sở.

 Nông dân xã An Ấp, huyện Quỳnh Phụ được mùa với giống ớt An Điền

Mặc dù liên tiếp 2 vụ lúa xuân và lúa mùa, nông dân Thái Bình đã phải đối phó với biết bao khó khăn, điển hình như bệnh đạo ôn trên lúa xuân trong điều kiện thời tiết mưa ẩm, rét đậm kéo dài hay sâu cuốn lá gây hại với mật độ cao gấp 5 - 7 lần mọi năm ở vụ mùa. Thế nhưng, thắng lợi chung của ngành nông nghiệp ngoài đảm bảo duy trì diện tích gieo trồng lúa cả năm trên 160 ngàn ha, còn đem lại thắng lợi lớn về năng xuất lúa đạt 131 tạ/ha. Nguyên nhân chính do nông dân chấp hành nghiêm lịch sản xuất, thời điểm phòng trừ sâu bệnh theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn trong công tác dự tính, dự báo sâu bệnh. Chính vì vậy, giá trị của ngành trồng trọt đã tăng 3,2%, đạt trên 7.900 tỷ đồng.

Năm mới 2015, nông dân trong tỉnh sẽ tiếp tục bước vào sản xuất vụ xuân 2015 dự báo có nhiều khó khăn. Với nền tảng vững chắc từ năm 2014, cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, ngành, Thái Bình vẫn tự hào là một trong những tỉnh dẫn đầu khu vực trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.

          Mai Liên

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...