Diện tích gieo mạ xuân sớm của Thái Bình giảm 10 lần so với năm trước

Thứ 3, 30/12/2014 | 08:44:51
1,038 lượt xem

So với cùng kỳ những năm trước, thời điểm này, diện tích mạ xuân sớm, dài ngày ở tỉnh Thái Bình đã giảm xuống 10 lần, chỉ còn khoảng 38ha mạ đã gieo. Điều này cho thấy nỗ lực của các cấp, ngành trong tuyên truyền giúp nông dân nhận thức đầy đủ về vấn đề về lịch thời vụ, chủ động đối phó với vụ xuân 2015 nghiêng ấm.

Nông dân Thái Bình xóa bỏ mạ dài ngày

Trên thực tế, tại những địa phương vẫn có truyền thống gieo mạ xuân sớm, nông dân vẫn gieo với diện tích nhỏ, tập trung ở một số xã của huyện Đông Hưng, Hưng Hà, Quỳnh Phụ, Kiến Xương. Thống kê từ ngành nông nghiệp, trước, diện tích đã gieo khoảng 300 ha thì nay chỉ còn khoảng 38 ha so với cùng năm 2013.

Có được kết quả này là do các địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp mộng mạ đã ngâm ủ. Số lượng thóc giống dài ngày đã thu gom trên 11 tấn.

Ngành nông nghiệp tiếp tục khuyến cáo nông dân kiên quyết không gieo trà xuân sớm, dài ngày, lúa trỗ sớm gặp thời tiết rét sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất.

Mai Liên

 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...