Việt Nam đứng đầu thị trường cung cấp tôm cho Hàn Quốc

Thứ 6, 22/08/2014 | 08:28:13
1,281 lượt xem

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu (XK) Thủy sản Việt Nam (VASEP), 6 tháng đầu năm 2014, Hàn Quốc đã tăng mạnh nhập khẩu (NK) tôm từ Việt Nam, giá trị NK tăng 92,2% so với cùng kỳ năm 2013. Ngược lại, giá trị NK tôm của Hàn Quốc từ một số thị trường như Trung Quốc giảm 24,4%, Thái Lan giảm 15,6%.

 Tính đến hết tháng 6-2014, Hàn Quốc là thị trường XK tôm lớn thứ 4 trên 81 thị trường của Việt Nam và chiếm 7,7% tổng giá trị XK tôm Việt Nam.

Nửa đầu năm, các DN đã có sự thay đổi mạnh cơ cấu XK mặt hàng tôm sang thị trường này. Trong đó, tăng 17% giá trị tôm chân trắng, từ tỷ trọng 63% trong 6 tháng đầu năm trước lên 80% tổng giá trị tôm XK trong 6 tháng đầu năm nay. Giá trị XK mặt hàng tôm khác cũng tăng 1,2%. Trong khi đó, mặt hàng tôm sú XK sang Hàn Quốc lại giảm mạnh 17,9% so với cùng kỳ năm trước.

 

Theo Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC), dựa trên số liệu cập nhật mới của Hải quan Hàn Quốc, tính đến hết tháng 6-2014, Việt Nam tiếp tục là thị trường cung cấp tôm hàng đầu cho thị trường Hàn Quốc, chiếm 44,45% tổng giá trị NK tôm của nước này.

 

Giá trị NK tôm từ Việt Nam cao gấp 3,6 lần so với giá trị NK từ nguồn cung lớn thứ 2 là Trung Quốc. Tiếp đó là các thị trường lớn khác như: Thái Lan, Malaysia, Ecuador…

 

Có thể thấy, trong nửa đầu năm nay, XK tôm sang thị trường Hàn Quốc thuận lợi hơn so với năm trước cũng nhờ giá NK của nước này ổn định. Trong đó, giá tôm NK từ Việt Nam ở mức 11 USD/kg, cao hơn giá NK trung bình của nước này và cao gấp đôi so với tôm NK từ Trung Quốc.

Theo Báo Hải Quan

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...