Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra tình hình sản xuất tại huyện Vũ Thư

Thứ 4, 06/08/2014 | 10:34:09
3,020 lượt xem

Sáng ngày 6/8, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng Đoàn đến thăm và kiểm tra tình hình sản xuất đàn bò thịt tại một số gia trại, trang trại trên địa bàn xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư.

 

 Hiện xã Hiệp Hòa có trên 300 hộ gia đình chăn nuôi bò thịt với trên 300 con và 3 trang trại nuôi bò có quy mô từ 15 - 50 con bò thịt và bò sinh sản. Nhờ có vùng đất bãi rộng thích hợp cho việc trồng cỏ và phát triển đàn bò nên gần đây xuất nhiều mô hình trang trại và hộ nông dân đầu tư trồng cỏ, nuôi bò mang lại hiệu quả kinh tế cao.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trực tiếp nghe đại diện các chủ trang trại chăn nuôi có quy mô trên địa bàn xã báo cáo kết quả chăn nuôi cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình chăn nuôi. Các ý kiến cho rằng: để phát triển đàn bò thịt hướng tới xây dựng các trang trại, gia trại nuôi bò sữa theo hướng hàng hóa rất cần nguồn vốn, hỗ trợ lãi xuất vay, cơ chế hỗ trợ mua máy móc. Quy hoạch lại các vùng chăn nuôi tập trung, xây dựng hệ thống điện, thủy lợi, xử lý môi trường và các cơ chế thuê gom đất để mở rộng diện tích trồng cỏ, xây dựng phát triển quy mô gia trại, trang trại.

 Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả, đặc biệt là tư duy năng động của một số chủ trang trại trẻ trên địa bàn xã Hiệp Hòa. Đồng thời ghi nhận đề xuất, kiến nghị của các chủ trang trại, gia trại. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng gợi mở một số vấn đề để người chăn nuôi và doanh nghiệp cùng tư duy như việc xây dựng cơ chế phù hợp để khuyến khích phát triển đàn bò sữa theo hướng hàng hóa. Tuy nhiên, đồng chí cũng cho rằng để phát triển đàn bò thịt, đàn bò sữa theo hướng hàng hóa một cách bền vững thì bản thân các doanh nghiệp, chủ trang trại cần phải giải quyết một cách hài hòa lợi ích giữa người nông dân và doanh nghiệp.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...