Kiểm tra công tác quy hoạch cảng cá, tàu cá

Thứ 6, 13/06/2014 | 11:00:14
1,371 lượt xem

Sáng ngày 13/6, Đoàn công tác Bộ NN&PTNT làm việc với UBND tỉnh Thái Bình kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện quy hoạch và quản lí cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá. Đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

Thái Bình được Nhà nước quy hoạch và đầu tư xây dựng các công trình cảng cá, bến cá gồm: cảng cá Tân Sơn ( xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy), cảng cá Cửa Lân ( xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải); bến cá Vĩnh Trà  (Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy); bến cá Thái Đô (xã Thái Đô, huyện Thái Thụy). Tuy nhiên, quy mô năng lực không đáp ứng nhu cầu thực tế. Trong quá trình khai thác, hầu hết các cảng cá, bến cá  xuống cấp và hư hỏng các công trình phụ trợ như: hệ thống đệm va, đèn chiếu sáng. Bến cá không có cầu cảng lên cá, tàu thuyền phải neo đậu trong hành lang an toàn đê biển, không có ban quản lí bến. Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường còn hạn chế. Luồng lạch ra vào, vùng nước neo đậu tàu các cảng cá, bến cá bị bồi lắng gây khó khăn cho tàu ra vào và hoàn toàn phụ thuộc vào con nước thủy triều dễ gây mất an toàn cho tàu thuyền, ảnh hưởng lớn đến sản xuất của ngư dân. Hệ thống các khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá trong tỉnh tuy đã được quy hoạch nhưng chưa triển khai đầu tư hoặc đầu tư không dứt điểm nên có công trình chậm tiến độ, chưa đưa vào sử dụng. Do vậy, hệ thống các cảng cá, bến cá và các khu neo đậu tránh trú bão trong tỉnh không đáp ứng được nhu cầu tàu thuyền ra vào cảng neo đậu cũng như tránh trú bão, áp thấp.

Trước thực trạng này, Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình kiến nghị các cấp có thẩm quyền bổ sung quy hoạch cảng cá, bến cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá trên cửa sông Hồng, sông Thái Bình.

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...