Chùm tin giá cả thị trường ngày 4/9

Thứ 2, 05/09/2022 | 10:30:22
337 lượt xem

Doanh thu từ bán lẻ, dịch vụ tăng cao

Tổng cục Thống kê cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8 ước đạt 481,2 nghìn tỷ đồng, tăng 0,6% so với tháng trước và tăng 50,2% so với cùng kỳ năm trước, đạt quy mô và tốc độ tăng cao hơn so với cùng kỳ các năm trước khi xảy ra dịch COVID-19. Nhờ đó, đưa doanh thu bán lẻ hàng hóa 8 tháng năm 2022 ước đạt 2.925 nghìn tỷ đồng, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước (loại trừ yếu tố giá tăng 11,3%), chủ yếu do doanh thu cùng kỳ năm trước đạt thấp do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Lượng thịt lợn nhập khẩu liên tục giảm

Theo Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương, việc nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt liên tục giảm so với cùng kỳ năm 2021 do nhu cầu phục hồi chậm nhưng mức giảm đang dần thu hẹp lại trong mấy tháng gần đây nhờ các nhà hàng, quán ăn, các khu du lịch hoạt động trở lại nên tiêu thụ thịt nhiều hơn.
 Tuy nhiên, thịt lợn nhập khẩu vẫn không dễ cạnh tranh với thịt lợn trong nước, nhất là trong bối cảnh giá thịt lợn trong nước đang đứng ở mức hợp lý đối với cả người chăn nuôi và người tiêu dùng.
 Cũng theo Cục Xuất nhập khẩu, tháng 7 vừa qua, Việt Nam nhập khẩu 61,48 nghìn tấn thịt và các sản phẩm từ thịt với trị giá 140,56 triệu USD, giảm 5,2% về lượng, tăng 13,5% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.

Giá xăng có thể tăng trở lại

Mỗi lít xăng sẽ tăng 300-700 đồng, dầu tăng 1.800-2.000 đồng vào kỳ điều hành ngày mai 5/9 nếu nhà chức trách không sử dụng Quỹ bình ổn.

Hiện giá xăng thành phẩm trung bình tại thị trường Singapore đang cao hơn giá bán lẻ xăng và dầu trong nước. Do đó, nếu có chi hoặc sử dụng Quỹ bình ổn thì xăng vẫn sẽ tăng 300-400 đồng một lít, còn dầu tăng 8.00-1.000 đồng một lít.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu trong nước đã trải qua 22 lần điều chỉnh, trong đó có 13 lần tăng, 8 lần giảm và một lần giữ nguyên.

Hãng xe công nghệ thu thêm phụ phí dịp nghỉ lễ

Tại khu vực Hà Nội và TP.HCM, mỗi chuyến xe GrabBike, GrabMart, GrabFood, GrabExpress (trừ dịch vụ GrabExpress 4H Siêu Rẻ và GrabExpress Siêu Tốc Thực Phẩm) được áp dụng mức phí 5.000 đồng.

Các chuyến xe GrabCar và Grab đi tỉnh 2 chiều sẽ có phụ phí 10.000 đồng tại khu vực Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Đại diện be, Gojek  khẳng định không thu phụ phí ngày lễ. Tuy nhiên, giá cước có thể được điều chỉnh linh động khi nhu cầu tăng cao dựa theo khu vực và thời điểm trong ngày.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...