Tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội

Thứ 5, 06/05/2021 | 00:00:00
1,426 lượt xem

Sáng 6/5, tại huyện Hưng Hà, những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tỉnh Thái Bình thuộc đơn vị bầu cử số 1 có buổi tiếp xúc cử tri để tiến hành quyền vận động bầu cử, trình bày chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội khóa XIV.

Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội tại huyện Hưng Hà

Sau khi đại diện Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Bình trình bày tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên, từng ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Các ứng cử viên đều thể hiện rõ khát vọng, mong muốn được đóng góp cho sự phát triển kinh tế gắn với đảm bảo an ninh quốc phòng của đất nước và của tỉnh Thái Bình. Nỗ lực xây dựng chính quyền của dân, do dân, vì dân, lắng nghe đầy đủ ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. 

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu ý kiến, đề đạt nguyện vọng của mình với những người ứng cử, sau đó người ứng cử và cử tri đã trao đổi dân chủ, thẳng thắn và cởi mở về những vấn đề cùng quan tâm.

Đồng chí Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội khóa XIV tại buổi tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội tại huyện Hưng Hà

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1, đồng chí Nguyễn Khắc Định - Phó Chủ tịch Quốc hội đã trân trọng tiếp thu những góp ý, kiến nghị mà cử tri huyện Hưng Hà đã nêu, như vấn đề nâng cao chất lượng chương trình xây dựng nông thôn mới, bảo tồn phát huy các di tích lịch sử văn hóa, bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu… Đồng thời khẳng định nếu trúng cử sẽ nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ, vì sự phát triển của đất nước nói chung, tỉnh Thái Bình nói riêng, xứng đáng với sự tin tưởng và những kỳ vọng mà cử tri gửi gắm.

Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội tại huyện Hưng Hà thực hiện nghiêm đeo khẩu trang phòng dịch 

Việc gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp với cử tri là việc làm cần thiết,  nhất là khi tại các hội nghị tiếp xúc cử tri những ứng viên có thể nhận được đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của các cử tri tại địa phương.

+ Sáng 6/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri để những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực hiện quyền vận động bầu cử.

Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được đại diện Ủy ban Bầu cử và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Thông báo danh sách chính thức các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo các đơn vị bầu cử. 

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại hội nghị 

Tại huyện Thái Thụy các ứng cử viên gồm ông Nguyễn Văn An - Phó tổng giám đốc truyền hình Quốc hội; Bà Nguyễn Thị Thu Dung - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Thái Bình; Bà Trưởng Thị Hương Giang - Phó trưởng phòng nghiệp vụ thể dục thể thao, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thái Bình; Ông Phan Đức Hiếu - Phó viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, Bộ kế hoạch đầu tư; Bà Vũ Thị Út - Phó trưởng phòng Kế hoạch tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Bình đã lần lượt trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. 

Mục đích nhằm tạo điều kiện cho người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để trình bày chương trình hành động của mình để được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để cử tri hiểu rõ hơn về người ứng cử. Trên cơ sở đó cân nhắc, lựa chọn bầu những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu Quốc hội khóa XV.

Chương trình hành động đã được các ứng cử viên đầu tư công phu, chuẩn bị chu đáo, có chất lượng, bám sát với thực tiễn chuyên môn, nhiệm vụ và lĩnh vực phụ trách của từng ứng cử viên. Thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân. Tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân. Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân. Đồng thời sẽ dành thời gian thỏa đáng cho các chương trình tiếp xúc cử tri để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh kịp thời, trung thực với Quốc hội.

Cao Biền- Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...