Lào phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép mắc COVID-19

Thứ 7, 17/04/2021 | 10:22:43
245 lượt xem

Hôm 16/4, Bộ Y tế Lào đã xác nhận nước này có thêm một ca nhiễm COVID – 19, là một nam giới nhập cảnh bất hợp pháp từ Thái Lan.

Trường hợp dương tính mới nhất với SARS-nCoV-2 nằm trong 1.155 mẫu xét nghiệm được Bộ Y tế Lào thực hiện ngày 15/4. Đây là người đàn ông quốc tịch Lào 32 tuổi, lao động ở Thái Lan, trở về nước bất hợp pháp từ hôm 11/4 qua khu vực cửa khẩu địa phương tại huyện Lakhonpheng, tỉnh Salavan bằng thuyền cùng một người phụ nữ trung niên.

Tới ngày 13/4, nam thanh niên này mới bị phát hiện. Kết quả xét nghiệm cho thấy người này dương tính với COVID – 19. 32 người tiếp xúc gần với bệnh nhân  đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Như vậy, chỉ trong ít ngày, Lào ghi nhận liên tục 2 ca nhiễm COVID-19 xuất phát từ hành vi nhập cảnh bất hợp pháp từ quốc gia có dịch đang bùng phát nghiêm trọng là Thái Lan. Hiện Lào có 54 ca nhiễm COVID-19 và chưa có trường hợp tử vong.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...