Triển khai các giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2023

Thứ 2, 17/04/2023 | 08:00:35
860 lượt xem

Những tháng đầu năm 2023, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong tỉnh bị ảnh hưởng chung bởi tình hình kinh tế trong nước và thế giới, tác động lớn đến việc thực hiện các chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước của tỉnh. Để hoàn thành kế hoạch thu ngân sách Nhà nước năm 2023, tỉnh Thái Bình đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để tăng thu trong quý II và cả năm nay.

Thái Bình đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để tăng thu trong quý II và cả năm 2023

Quý I năm 2023 tổng thu nội địa của tỉnh đạt trên 1.800 tỷ đồng, đạt 18,6% dự toán Trung ương, đạt 16,7% dự toán của tỉnh, bằng 86,3% cùng kỳ quý I năm 2022. Hầu hết các chỉ tiêu thuế, phí đều không đạt kế hoạch đề ra. Để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tổng thu ngân sách nội địa năm 2023 đạt 15.000 tỷ đồng, tỉnh Thái Bình đang triển khai đồng bộ các giải pháp thu cho từng lĩnh vực, khu vực, từng doanh nghiệp, từng địa bàn, hộ sản xuất kinh doanh, thực hiện đồng bộ các biện pháp thu, phấn đấu thu nội địa, thu từ thuế phí vượt dự toán được giao.Cụ thể hóa chính sách pháp luật mới có hiệu lực thi hành, đặc biệt là chính sách miễn, giảm, gia hạn nộp thuế của Chính phủ hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội, để kịp thời tham mưu, đề xuất và báo cáo cấp có thẩm quyền tập trung tháo gỡ khó khăn của cộng đồng Doanh nghiệp và Người nộp thuế trên địa bàn toàn tỉnh. Rà soát, cung cấp các thông tin của dự án được chấp thuận đầu tư và các nhà đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng Cụm công nghiệp để phối hợp quản lý thu thuế, đặc biệt là thu thuế đối với lĩnh vực xây dựng cơ bản vãng lai. Đồng thời với việc phối hợp thu nợ thuế của các nhà đầu tư có liên quan và khuyến khích các doanh nghiệp tỉnh ngoài kê khai nộp thuế tại địa phương.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...