Xu hướng tích lũy tài sản của giới siêu giàu Hàn Quốc

Thứ 6, 14/04/2023 | 00:00:00
503 lượt xem

Xu hướng tích lũy tài sản của giới siêu giàu Hàn Quốc, những người có tổng tài sản tài chính trị giá trên 1 tỷ uôn, đang có sự thay đổi rõ rệt so với trước đây. Họ tăng nắm giữ tiền mặt, đầu tư ngoại tệ và để tiền gửi trong các tài sản tài chính, thay vì mua chứng khoán hay sở hữu các vật phẩm, tác phẩm nghệ thuật có giá trị.

Theo Báo cáo của Viện nghiên cứu quản lý tài chính Hana thuộc Ngân hàng Hana (Hàn Quốc), có tới 73% số người trong nhóm siêu giàu ở Hàn Quốc tích trữ ngoại tệ, 43% nắm giữ cổ phiếu nước ngoài và 17% nắm giữ trái phiếu trong nước. Tỷ trọng cổ phiếu trong nhóm này đã giảm mạnh, từ 45% xuống còn 16%. Phần lớn giới siêu giàu Hàn Quốc đã tăng giữ tiền mặt và tiền gửi trong tài sản tài chính từ 25% năm 2021 lên 58% trong năm ngoái, do lãi suất tiền gửi đang cao và quy luật “tiền mặt là vua” trong thời khủng hoảng.

Cũng theo báo báo, việc nắm giữ bất động sản trong giới siêu giàu Hàn Quốc đã giảm mạnh, từ gần 21 tỷ won năm 2021 xuống còn gần 16 tỷ won năm 2022. Tỷ trọng của bất động sản trong tổng tài sản cũng tụt lại phía sau tài chính, với tỷ lệ lần lượt hiện nay là 48% và 50%. Tỷ trọng sở hữu tài sản ảo thì càng ít hơn, khi có tới 9/10 người được hỏi cho biết không có ý định đầu tư vào NFT, tiền ảo và blockchain. Các tài sản khác như vật phẩm có giá trị hay các tác phẩm nghệ thuật cũng giảm mạnh 1,7 tỷ uôn xuống chỉ còn 600 triệu uôn.

Tính đến cuối năm ngoái, tổng tài sản chung (bao gồm tài chính, bất động sản và các loại tài sản khác) của giới siêu giàu Hàn Quốc là 32,3 tỷ won (tương đương 24,5 triệu USD). Nhóm siêu giàu ở Hàn Quốc cho rằng thị trường nói chung và bất động sản nói riêng sẽ xấu đi trong năm nay nên họ ưu tiên đầu tư vào cổ phiếu (29%), bất động sản (27%) và tiền gửi (15%)./.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...