Giá dầu thế giới tăng mạnh

Thứ 2, 03/04/2023 | 00:00:00
326 lượt xem

Giá dầu tương lai trong phiên giao dịch sáng nay 3/4 đã tăng mạnh sau khi một loạt quốc gia OPEC+ đã bất ngờ thông báo cắt giảm sản lượng. Theo các chuyên gia, đây được coi là dấu hiệu đáng lo ngại với lạm phát toàn cầu, chỉ vài ngày sau khi các chỉ số giá cả của Mỹ cải thiện hơn thúc đẩy sự lạc quan của thị trường.

Tại sàn giao dịch kỳ hạn, giá dầu Brent giao tháng 6 tăng gần 6%, lên 84,42 USD/thùng, sau thông tin sản lượng dầu mỏ thế giới sẽ bị cắt giảm khoảng 1,16 triệu thùng/ngày, trong khi dầu thô WTI giao tháng 5 của Mỹ tăng 5,74%, lên 80,01 USD/thùng.

Những diễn biến này diễn ra trước thềm cuộc họp trực tuyến của hội đồng bộ trưởng OPEC+. Trước đó, Nga tuyên bố sẽ gia hạn chính sách cắt giảm sản lượng khai thác dầu mỏ cho đến hết năm nay. Một loạt nước khác cũng công bố tự nguyện cắt giảm sản lượng từ tối thiểu 40 nghìn thùng/ngày đến 500 nghìn thùng/ngày. 

Theo các chuyên gia, việc các nước thông báo đợt cắt giảm sản lượng mới nhất này có thể khiến giá dầu mỏ tăng thêm 10 USD/thùng. Goldman Sachs đã dự báo giá dầu Brent sẽ tăng lên 95 USD/thùng vào cuối năm nay và lên 100 USD/thùng vào năm sau.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...