Cảnh báo gửi tiền tiết kiệm thành mua bảo hiểm

Thứ 6, 10/02/2023 | 10:31:09
2,851 lượt xem

Về bản chất, bảo hiểm là 1 sản phẩm văn minh, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Thế nhưng, bảo hiểm phải phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mỗi người. Thời gian qua, đã có nhiều lùm xùm xung quanh việc ngân hàng bán bảo hiểm. Và đỉnh điểm là sự việc mang tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng SCB mà lại thành mua bảo hiểm Manulife.

Mưa và lạnh. Nhưng nhiều người vẫn kiên nhẫn đứng trước trụ sở chính của Công ty Manulife để mong nhận được giải quyết thỏa đáng.

Thông tin chúng tôi ghi nhận được, năm 2020, những cá nhân này đã đến phòng giao dịch của ngân hàng SCB để gửi tiết kiệm. Tại quầy của SCB, họ được 2 nhân viên: 1 của SCB, 1 của Manulife đón tiếp, tư vấn tham gia hợp đồng với tên “Tâm an đầu tư” như một hình thức gửi tiết kiệm có lãi suất cao hơn ngân hàng. Với lời mời chào hấp dẫn, mập mờ và tin tưởng vào ngân hàng SCB nên rất nhiều người đã tham gia hợp đồng. Đây là ý kiến của một số khách hàng:

 Khách hàng: Tôi quá tin tưởng ngân hàng. Gửi vào 130 triệu, giờ nếu rút ra chỉ còn hơn 30 triệu, mà đấy là họ giải thích là chứng khoán lên thì mới được như thế. Tôi có biết chứng khoán là gì đâu.

Khách hàng: Họ ghi thu nhập của tôi là 100 triệu đồng, nhưng thực tế không hề có như vậy. Họ giải thích rất mập mờ.

Khách hàng: Tôi mong lấy lại được số tiền tích cóp bằng mồ hôi nước mắt.

Mới đây, Dự thảo thông tư hướng dẫn một số điều và biện pháp thi hành Luật Kinh doanh bảo hiểm của Bộ Tài chính đã đưa ra một số điểm mới. Theo đó, Bộ Tài chính đề xuất quy định ngân hàng bán bảo hiểm phải ghi âm, lưu lại 5 năm toàn bộ nội dung tư vấn cho khách hàng.

Luật sư Trương Thanh Đức, Công ty Luật ANVI: Trách nhiệm cuối cùng thuộc về công ty bảo hiểm.

Theo thông tin từ Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, đơn vị này đã nhận được các đơn thư tố giác của một số công dân liên quan đến việc giới thiệu, tư vấn mua bảo hiểm của nhân viên Ngân hàng SCB - đại lý của Công ty Manulife Việt Nam. Cục Quản lý giám sát bảo hiểm đã chuyển đơn tới Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an để được xem xét, giải quyết, điều tra theo đúng thẩm quyền./.

Theo TTXVN 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...