EU đầu tư hơn 1,2 tỷ USD cho các dự án quân sự

Thứ 3, 06/12/2022 | 15:37:25
426 lượt xem

Ngày 5/12, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố khoản đầu tư 1,2 tỷ euro, tức khoảng 1,25 tỷ USD, từ Quỹ Quốc phòng châu Âu để thực hiện nhiều dự án quân sự, trong đó có việc phát triển máy bay chiến đấu thế hệ tiếp theo.

Khoản đầu tư trên sẽ hỗ trợ các dự án phát triển xe bọc thép, tàu chiến và máy bay chiến đấu thế hệ tiếp theo, cũng như các công nghệ phòng thủ quan trọng trong lĩnh vực không gian, mạng, công nghệ đám mây quân sự, trí tuệ nhân tạo, chất bán dẫn và các biện pháp ứng phó y tế.

Trong số này, gần 100 triệu euro sẽ được phân bổ cho chương trình đánh chặn tên lửa siêu thanh (EU HYDEF) do công ty Sener của Tây Ban Nha phát triển đến năm 2035. Bên cạnh đó, 75 triệu euro sẽ được dành cho dự án tác chiến trên không EICACS do công ty Dassault Aviation của Pháp phát triển.

Quỹ quốc phòng châu Âu được thành lập năm 2019 với tổng ngân sách 7,9 tỷ euro cho giai đoạn 2021-2027 nhằm hỗ trợ hợp tác sản xuất quốc phòng và phát triển công nghệ quân sự của Liên minh châu Âu (EU).

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...