Bộ Công Thương sẽ bảo đảm nguồn cung xăng dầu

Thứ 4, 02/11/2022 | 09:50:25
294 lượt xem

Nguồn cung xăng dầu là một trong những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra vào chiều qua, 29/10. Đại diện Bộ Công Thương cho biết sẽ thực hiện hàng loạt giải pháp để bảo đảm nguồn cung xăng dầu.

Về giải pháp căn cơ, dài hạn thời gian tới, Bộ Công Thương cho biết sẽ cùng Bộ Tài chính và các Bộ ngành tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định hiện hành, đánh giá việc thực hiện quy định và sẽ trình Chính phủ để kịp thời điều chỉnh các chi phí trong cơ cấu giá xăng dầu như chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam trong công thức tính giá cơ sở.

 Đối với Bộ Công Thương là đầu mối thì tiếp tục phối hợp với các Bộ ngành, đảm bảo nguồn cung, rà soát các hệ thống phân phối, đại lý kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc, yêu cầu quản lý thị trường phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các đơn vị, cơ sở không thực hiện các quy định hiện hành về cung ứng xăng dầu./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...