Lạm phát tại Pháp tăng mạnh

Thứ 7, 29/10/2022 | 18:25:24
321 lượt xem

Lạm phát của Pháp trong tháng 10 đã có mức tăng mạnh nhất kể từ năm 1985 do chịu sự chi phối của giá năng lượng, thực phẩm và hàng hóa tăng cao. Cơ quan thống kê của Pháp ngày 28/10 đã công bố các số liệu cho thấy tình trạng đáng lo ngại này.

Số liệu cho thấy, sau khi tăng chậm lại trong tháng 8 và tháng 9, lạm phát của Pháp trong tháng 10 tăng 6,2% so với năm trước. Thực phẩm - một trong những nhóm hàng hóa có mức tăng giá mạnh nhất, gần 12% - khiến nhiều hộ gia đình phải chi phần lớn ngân sách hàng tháng tại các siêu thị.

Trong khi đó, giá năng lượng tăng gần 20%, mặc dù Chính phủ đã can thiệp hỗ trợ hóa đơn chi trả cho người dân để kiềm chế mức lạm phát.

Dữ liệu về kinh tế Pháp được công bố 1 ngày sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định tăng lãi suất chủ chốt thêm 0,75% lên 2%. Đây là lần tăng lãi suất thứ ba liên tiếp và là lần tăng lớn thứ hai trong lịch sử của ngân hàng này.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...