Sớm công bố nới room tín dụng cho các ngân hàng

Thứ 4, 07/09/2022 | 00:00:00
615 lượt xem

Những ngân hàng có chỉ số hoạt động tốt, có hoạt động lành mạnh, hệ số an toàn cao sẽ được nới hạn mức tín dụng trong 1,2 ngày tới. Đây là thông tin vừa được người phát ngôn của Ngân hàng nhà nước đưa ra tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ.

Trước giờ công bố hạn mức tăng trưởng tín dụng mới, Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra 5 tiêu chí xét room cho các ngân hàng thương mại. Cụ thể, phải dựa trên kết quả xếp hạng năm 2021, trong đó Ngân hàng Nhà nước ưu tiên cho các ngân hàng tham gia xử lý ba ngân hàng mua bắt buộc và Ngân hàng Đông Á, xử lý quỹ tín dụng nhân dân yếu kém. 

Ngoài ra Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng thêm room tín dụng để khuyến khích đối với các ngân hàng trong danh sách Ngân hàng Nhà nước sẽ đề nghị giảm lãi suất cho vay theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước: Về cơ bản đã sử dụng hết hạn mức đầu năm đã giao. Phần còn lại NHNN sẽ giao cho các NH trong 1,2 ngày tới để tạo điều kiện cho các NH.

Tính đến ngày 26/8, tín dụng tăng trưởng 9,91% so với cuối năm ngoái. Tín dụng tăng tốc khá mạnh cho đến cuối tháng 6, nhưng sau đó đã chững lại đáng kể. Và trong gần 2 tháng qua, tín dụng chỉ tăng 0,56%./.

Theo TTXVN
 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...