FED tiếp tục tăng lãi suất

Thứ 5, 28/07/2022 | 22:06:06
320 lượt xem

Ngày 27/7, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã công bố mức tăng lãi suất cơ bản thêm 0,75% trong một nỗ lực giảm lạm phát từ mức cao nhất trong 4 thập kỷ qua.

Ngân hàng này đã tăng lãi suất vào tháng trước thêm 0,75 điểm phần trăm lần đầu tiên kể từ năm 1994 sau khi lạm phát tăng cao hơn trong tháng 5/2022 so với dự kiến của các nhà kinh tế. Mặc dù các đợt tăng lãi suất nhanh chóng của FED đã kìm hãm thị trường nhà ở, kìm hãm giá trị cổ phiếu và thúc đẩy sự gia tăng nhỏ của việc sa thải lao động, nhưng điều này vẫn chưa tạo ra tác động đáng kể đến vấn đề lạm phát.

Theo dữ liệu của Bộ Lao động Mỹ công bố trong tháng này, giá tiêu dùng đã tăng 9,1% hàng năm trong tháng 6/2022 và 1,2% trong tháng trước. Mặc dù những cú sốc về nguồn cung liên quan đến xung đột ngoài tầm kiểm soát của FED đã dẫn đến phần lớn mức tăng lạm phát trong tháng 6/2022, giá cả trên toàn nền kinh tế Mỹ đã tăng với tốc độ nhanh hơn nhiều bất chấp các hành động của ngân hàng trung ương.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...