EU công bố kế hoạch phát hành trái phiếu trị giá 50 tỷ euro

Thứ 7, 25/06/2022 | 16:04:13
280 lượt xem

Ngày 24/6, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố kế hoạch phát hành 50 tỷ euro, tương đương 52,8 tỷ USD trái phiếu châu Âu để tài trợ cho chương trình phục hồi từ tháng 7 đến tháng 12 tới.

Mục đích của đợt phát hành trái phiếu châu Âu lần này là nhằm hỗ trợ các quốc gia thành viên phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19 và giúp xây dựng một châu Âu xanh hơn, kỹ thuật số hơn và linh hoạt hơn. Theo Ủy viên châu Âu về ngân sách và quản lý Johannes Hahn, trong nửa cuối năm, EC sẽ tiếp tục hỗ trợ phục hồi và tài trợ cho quá trình chuyển đổi xanh và kỹ thuật số cũng như khả năng phục hồi lâu dài của châu Âu thông qua thị trường tài chính.

Để tài trợ cho chương trình phục hồi mang tên NextGenerationEU này, EC đã xây dựng kế hoạch huy động khoảng 800 tỷ euro trên thị trường vốn từ giữa năm 2021 đến cuối năm 2026,  trong đó, đã có 118,5 tỷ euro được giải ngân từ tháng 6/2021 đến nay. Trước đó trong nửa đầu năm nay, EC đã phát hành 47,5 tỷ euro trái phiếu EU. Đợt phát hành tiếp theo dự kiến sẽ được thực hiện vào ngày 27/6 tới.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...