Hàn Quốc cấm xuất cảnh đối tượng liên quan vụ tiền điện tử Luna

Thứ 4, 22/06/2022 | 21:35:30
445 lượt xem

Hàn Quốc ban hành lệnh cấm xuất cảnh đối với một số cựu nhân viên thuộc công ty Terraform Labs, doanh nghiệp liên quan đến vụ việc đồng tiền điện tử Luna và TerraUSD (UST) rớt giá thê thảm, gây thiệt hại nặng nề cho hàng trăm nghìn nhà đầu tư.

Trên thực tế, có nhiều nhà phát triển đã cùng tham gia làm việc, nên dự kiến số đối tượng liên quan bị cấm xuất cảnh lần này sẽ còn gia tăng. Cơ quan điều tra cũng sẽ triệu tập các đối tượng liên quan đến vụ việc để thẩm vấn.

Trong khi đó, việc điều tra đối với Giám đốc điều hành công ty Terraform Labs, ông Do Kwon được cho là chưa đạt được tiến triển nào đáng kể. Được biết, ông Kwon hiện đang ở Singapore, nơi đặt trụ sở chính của Terraform Labs và đang cố gắng để nhập tịch Singapore.

Khoảng giữa tháng 5 vừa qua, đồng tiền stablecoin TerraUSD và đồng tiền chị em của nó là Luna đã lao dốc, giảm hơn 99,99% giá so với thời điểm mức cao, thổi bay hơn 38 tỷ USD của các nhà đầu tư chỉ trong một tuần, gây ra thiệt hại lớn cho hàng trăm nghìn nhà đầu tư trong và ngoài Hàn Quốc.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...