Tín dụng tăng gần gấp đôi cùng kỳ

Thứ 4, 22/06/2022 | 10:03:19
501 lượt xem

Tăng trưởng tín dụng đến thời điểm hiện tại đạt khoảng 8,2%, gần gấp đôi cùng kỳ năm trước. Qua đó, hỗ trợ tích cực cho sự phục hồi của nền kinh tế.

Hiện tổng dư nợ nền kinh tế hơn 12 triệu tỷ đồng. Với định hướng tăng trưởng tín dụng 14% cho cả năm nay sẽ có thêm 1,4 triệu tỷ đồng được cung ứng cho nền kinh tế. Hiện một số ngân hàng đã chạm hạn mức tăng trưởng tín dụng được cấp đầu năm, trong khi tại nhiều ngân hàng, dư địa cho vay vẫn còn khá nhiều.

Ngân hàng nhà nước cho biết, sẽ xem xét vấn đề hạn mức, căn cứ theo tình hình thực tế. Cũng theo Ngân hàng nhà nước, trong bối cảnh room tín dụng chưa được nới thì đây là thời điểm để các ngân hàng thương mại cơ cấu lại dư nợ, đảm bảo chất lượng tín dụng. Cần tập trung vốn cho những lĩnh vực ưu tiên, đa dạng hóa danh mục cho vay nhằm giảm thiểu rủi ro.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...