Tín dụng tăng gần gấp đôi cùng kỳ

Thứ 3, 21/06/2022 | 00:00:00
264 lượt xem

Tăng trưởng tín dụng đến thời điểm hiện tại đạt khoảng 8,2%, gần gấp đôi cùng kỳ năm trước. Qua đó, hỗ trợ tích cực cho sự phục hồi của nền kinh tế.

Hiện tổng dư nợ nền kinh tế hơn 12 triệu tỷ đồng. Với định hướng tăng trưởng tín dụng 14% cho cả năm nay sẽ có thêm 1,4 triệu tỷ đồng được cung ứng cho nền kinh tế. Hiện một số ngân hàng đã chạm hạn mức tăng trưởng tín dụng được cấp đầu năm, trong khi tại nhiều ngân hàng, dư địa cho vay vẫn còn khá nhiều.

Ngân hàng nhà nước cho biết, sẽ xem xét vấn đề hạn mức, căn cứ theo tình hình thực tế. Cũng theo Ngân hàng nhà nước, trong bối cảnh room tín dụng chưa được nới thì đây là thời điểm để các ngân hàng thương mại cơ cấu lại dư nợ, đảm bảo chất lượng tín dụng. Cần tập trung vốn cho những lĩnh vực ưu tiên, da dạng hóa danh mục cho vay nhằm giảm thiểu rủi ro./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...