El Salvador vẫn bất đồng việc hợp pháp hóa bitcoin

Thứ 4, 18/05/2022 | 00:00:00
384 lượt xem

Là quốc gia đầu tiên hợp pháp hóa việc sử dụng tiền ảo bitcoin, tuy nhiên người dân El Salvador đến nay vẫn đang tranh cãi về vấn đề này, đặc biệt sau khi giá trị đồng tiền kỹ thuật số đã ghi nhận mức sụt giảm giá trị rất lớn hôm 13/5 vừa qua.

Theo đó, giá trị Bitcoin đã rơi tự do xuống mức trên 30.000 USD đổi 1 bitcoin, thấp hơn rất nhiều so với mức 40.000 USD đổi 1 bitcoin trước đó một tuần. Diễn biến thị trường này đã khiến chính phủ El Salvador lỗ hàng chục triệu USD, thậm chí theo các chuyên gia, quốc gia Trung Mỹ có thể vỡ nợ nếu bitcoin tiếp tục mất giá do không thể thanh toán các khoản nợ trái phiếu đến hạn sắp tới. 

Trong khi không ít người dân El Salvador vẫn tiếp nhận việc sử dụng tiền ảo thì một số ý kiến đã tỏ ra thận trọng, khi cho rằng giá trị bitcoin khó có thể phục hồi do khủng hoảng hiện nay không phải tạm thời. 

Năm 2021, Quốc hội El Salvador đã thông qua đạo luật cho phép bitcoin là đồng tiền thanh toán hợp pháp, song song với đồng USD. Tuy nhiên, nhiều ý kiến đã chỉ trích quyết định này khi cho rằng đồng bitcoin có nhiều biến động, tác hại đến môi trường cũng như thiếu minh bạch liên quan đến chính sách của chính phủ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...