Chưa giải ngân được gói hỗ trợ thuê nhà 6.600 tỷ đồng

Thứ 4, 18/05/2022 | 00:00:00
703 lượt xem

Liên quan tới gói hỗ trợ thuê nhà 6.600 tỷ đồng được người lao động rất mong chờ, thống kê mới nhất của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho thấy: sau gần hai tháng Chính phủ phê duyệt, gói hỗ trợ 6 này chưa được giải ngân.

Cụ thể, tính đến nay đã có 53 địa phương ban hành kế hoạch triển khai gói hỗ trợ; hai tỉnh Lai Châu, Điện Biên không có lao động thuộc chính sách hỗ trợ và 8 tỉnh chưa có kế hoạch. Cục Việc làm giải thích gói hỗ trợ chưa thể chi trả cho người lao động vì các địa phương đang rà soát, hoàn thiện các thủ tục. Doanh nghiệp, người lao động đang làm hồ sơ, lập danh sách và qua các bước xác nhận từ cơ quan chức năng. 

Đại diện Tổng liên đoàn lao động Việt Nam cho biết đã nhận được phản ánh tiến độ triển khai gói hỗ trợ chậm. Trong tuần, các đoàn giám sát của cơ quan này sẽ làm việc tại một số địa phương trọng điểm, trong đó ghi nhận những vướng mắc để sớm có kiến nghị, giúp lao động nhanh chóng nhận được tiền thuê nhà. Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng đang trình Thủ tướng ban hành công điện đôn đốc các địa phương giải ngân gói hỗ trợ./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...