Đồng ruble của Nga tiếp tục tăng giá mạnh

Thứ 7, 14/05/2022 | 00:00:00
603 lượt xem

Bất chấp các lệnh cấm vận của phương Tây, đồng ruble của Nga vẫn liên tục tăng giá mạnh do với USD và đồng euro. Nguyên nhân là do Nga đã thực hiện tốt các biện pháp kiểm soát tiền tệ.

Trong ngày 13/5, tỷ giá trao đổi giữa đồng ruble và USD đã có lúc vượt quá mức 63 ruble đổi 1 USD, lần đầu tiên kể từ tháng 2/2020. Tỷ giá giữa đồng ruble với euro cũng đạt gần 65 ruble “ăn” 1 euro, chạm mức cao nhất trong 5 năm qua. 

Theo đánh giá của các chuyên gia, giá trị của đồng ruble được củng cố là nhờ Nga đã thực hiện các biện pháp kiểm soát tiền tệ nghiêm ngặt, trong đó có việc yêu cầu các đối tác mua khí đốt phải thanh toán bằng đồng ruble và đang xem xét mở rộng sang cả các lĩnh vực xuất khẩu khác. Ngoài ra, việc Nga bị hạn chế nhập khẩu do các lệnh trừng phạt của phương Tây cũng khiến nhu cầu ngoại hối giảm mạnh và làm tăng nhu cầu sử dụng đồng ruble. 

Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin từng nói giá trị đồng ruble được xem là minh chứng cho hoạt động hiệu quả của Nga trước các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...