Nga muốn mở rộng phạm vi thanh toán bằng đồng ruble

Thứ 2, 18/04/2022 | 00:00:00
283 lượt xem

Nga đang muốn mở rộng phạm vi sử dụng đồng ruble trong các hoạt động xuất khẩu hàng hóa của mình, ngoài cả khí đốt. Thông báo được người phát ngôn điện Kremlin Đmi-tơ-ri Pét-xcốp đưa ra hôm 15/4 và được xem như biện pháp nhằm giúp Moskva đối phó với các lệnh trừng phạt khắc nghiệt của phương Tây.

Theo ông Pét-xcốp, Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin đã đưa ra cách tiếp cận có phương pháp và từng bước nhằm tăng cường sử dụng đồng nội tệ trong các hoạt động thương mại. Tuy nhiên, hiện còn quá sớm để Nga đưa ra thời hạn cũng như chi tiết cụ thể cho việc này.

Trước đó, Tổng thống Putin từng khẳng định Nga sẽ gia tăng đáng kể tỷ lệ thanh toán bằng đồng ruble với các đối tác nước ngoài và công tác chuẩn bị cho hướng đi này đang được tiến hành, trong đó có việc cải tổ thị trường tiền tệ trong nước để đáp ứng yêu cầu tự do chuyển đổi giữa các đồng ngoại tệ với đồng ruble của Nga.

Hiện tại, Nga mới chỉ áp quy định thanh toán bằng đồng ruble đối với các đối tác từ “những nước không thân thiện” mua khí đốt của Nga. Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết một số nước đã chấp nhận với kiều kiện thanh toán này, nhưng không công bố thông tin chi tiết.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...