Nga hỗ trợ tài chính cho các hãng hàng không trong nước

Thứ 6, 15/04/2022 | 00:00:00
322 lượt xem

Chính phủ Nga ngày 14/4 thông báo sẽ hỗ trợ các hãng hàng không nội địa bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt quốc tế nhằm vào nước này.

Theo thông báo của Thủ tướng Nga, khoản tiền trợ cấp trị giá khoảng 238 triệu USD sẽ được dùng để bồi thường vé máy bay cho các hành khách trên tuyến bay bị hủy do các biện pháp hạn chế từ bên ngoài, qua đó sẽ bảo toàn vốn lưu động của các hãng hàng không.

Trước đó, ngày 31/3,  Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết chính phủ sẽ cấp cho các hãng hàng không nội địa 100 tỷ ruble, tương đương 1,25 tỷ USD, để giúp các hãng đối phó các lệnh trừng phạt quốc tế. Các chuyến bay nội địa sẽ nhận được trợ cấp của chính phủ trong năm 2022.

Hiện Nga - thị trường hàng không lớn thứ 11 thế giới - đang chịu áp lực lớn khi một bên là Mỹ và các nước châu Âu áp đặt các lệnh trừng phạt, và bản thân nước này cũng đóng cửa không phận đối với các hãng  hàng không phương Tây. Ngoài ra, các hãng hàng không Nga không thể mua phụ tùng hoặc nhận được dịch vụ bảo dưỡng từ châu Âu hoặc Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...